Thứ 6, 26/04/2024 16:03:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:08, 31/01/2019 GMT+7

LAO ĐỘNG & CÔNG ĐOÀN

Cùng công nhân đón “Tết sum vầy”

Thứ 5, 31/01/2019 | 15:08:00 131 lượt xem
BP - Chỉ vài ngày nữa là đến tết Kỷ Hợi 2019. Những ngày này, nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân được các cấp, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm tạo động lực, khích lệ, động viên công nhân làm việc chất lượng và gắn bó lâu dài.

CHĂM LO ĐỜI SỐNG VẬT CHẤT, TINH THẦN

Ngày 14-11-2018, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành Kế hoạch số 64/KH-LĐLĐ về việc chăm lo tết Kỷ Hợi cho đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh. Theo đó, các cấp công đoàn chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác cho người lao động trước tết. Điều này nhằm bảo đảm quyền lợi người lao động, không để doanh nghiệp nợ lương; khuyến khích các doanh nghiệp trả lương tháng thứ 13 cho người lao động. Đồng thời, phối hợp chính quyền, chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn; xử lý kịp thời những phát sinh của người lao động về quyền lợi trong dịp tết.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà động viên công nhân Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú   (Đồng Phú) vui xuân đón tết Kỷ Hợi 2019

Chị Nguyễn Thị Mai Chi, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH New Apparel Eastern (Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú) cho biết: “Công ty có trên 4.300 công nhân, trong đó 80% là người Bình Phước. Sau khi thành lập công đoàn cơ sở (tháng 7-2016), chúng tôi luôn quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên, người lao động. Hằng năm, trong các dịp lễ, tết, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở phối hợp Ban giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động như chăm sóc sức khỏe, tặng quà đoàn viên, người lao động... Cứ 2 tháng/lần, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp công ty chọn 1 công nhân có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ 10 triệu đồng. Năm 2018, Công đoàn cơ sở công ty đã phối hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động gần 200 triệu đồng. Riêng dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công đoàn cơ sở phối hợp thực hiện chuỗi hoạt động tết như cùng với 125 phần quà và 8 vé xe của công đoàn cấp trên, công ty còn thực hiện các chế độ thưởng tết, chi lương tháng 13, ứng trước hơn 50% lương tháng 1, tổ chức tất niên với những phần quà nhỏ, hỗ trợ vé xe cho công nhân ở xa về quê ăn tết. Sau tết, công nhân sẽ được nhận tiền lì xì và bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, tổng trị giá 400 triệu đồng”.

Anh Nguyễn Khánh Trình, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Grand Gain (KCN Đồng Xoài II) cũng chia sẻ: “Chăm lo cho công nhân đón tết Nguyên đán 2019, Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Ban giám đốc công ty thực hiện các chế độ thưởng tết, chi lương tháng 13. Tết về, mỗi công nhân mới vào làm sẽ có thu nhập gần 10 triệu đồng; công nhân lâu năm có mức thu trung bình 15 triệu đồng (gồm lương, thưởng). Tết Kỷ Hợi 2019, 3.870 đoàn viên trong công ty đều có quà tết, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng. Cùng với đó, Công đoàn cơ sở phối hợp các cấp chính quyền tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón tết cho công nhân”.

Ông Mạc Đình Huấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Toàn tỉnh có khoảng 3.000 trường hợp hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhất là công nhân trong các KCN. Bên cạnh chủ động nguồn lực của các cấp công đoàn, chính quyền, doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ 1.500 phần quà, 300 ngàn đồng/phần. Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức gặp mặt cuối năm, đón giao thừa, vui chơi, giải trí, tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân...”.

“TẾT SUM VẦY”

Trong các ngày 23 và 25-1-2019 diễn ra chương trình “Tết sum vầy” ở 2 KCN Chơn Thành và Bắc Đồng Phú. Chị Nguyễn Thị Thắm, công nhân tại KCN Chơn Thành cho biết: “Dự tết sum vầy, chúng tôi rất hạnh phúc vì sau một năm làm việc anh em được dịp nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí. Đây là niềm động viên tinh thần rất lớn đối với công nhân”.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Trưởng ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Tết sum vầy năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ hỗ trợ trao 2.800 phần quà tặng công nhân xa quê hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết; hỗ trợ 100 vé xe, mỗi vé trị giá 1 triệu đồng, cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa được về quê đón tết. Trong đó, chương trình diễn ra tại KCN Chơn Thành trao 1.136 phần quà và 54 vé xe; KCN Bắc Đồng Phú được hỗ trợ trao 1.000 phần quà và 46 vé xe. Bên cạnh những phần quà trong chương trình “Tết sum vầy”, công nhân hoàn cảnh khó khăn ở các KCN còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Gian hàng ưu đãi, được tuyên truyền pháp luật, thi gói bánh chưng, bánh tét làm thiệp chúc tết, trang trí cành mai, hái lộc đầu xuân, trình bày mâm ngũ quả, bốc thăm trúng thưởng...

Cẩm Liên - Thanh Nga

  • Từ khóa
61824

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu