Thứ 5, 28/03/2024 22:10:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 14:54, 23/05/2013 GMT+7

Cũng là thần tượng

Thứ 5, 23/05/2013 | 14:54:00 318 lượt xem

Hôm nay, chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh - Nick Vujicic, một người không chân không tay đến Việt Nam. Đây là quốc gia thứ 26 mà Nick dừng chân để diễn thuyết với nguồn cảm hứng bất tận về khả năng không giới hạn của con người.

Mắc phải chứng rối loạn gien cực hiếm, khi sinh ra, chàng trai người Úc gốc Serbia không có cả chân lẫn tay. Sự nghiệt ngã của số phận nhiều lúc tưởng đã nhấn chìm chàng trai bất hạnh. Nhưng rồi tình yêu thương của cha mẹ và nghị lực phi thường, khát vọng sống mãnh liệt của bản thân đã giúp anh vượt qua tất cả, trở thành thần tượng không chỉ của giới trẻ trên khắp hành tinh. Trước khi đến, Nick đã gửi Việt Nam một clip. Nick đã nói: tật nguyền lớn nhất trong đời là khi mất hy vọng. Hãy tin tôi đi, mất hy vọng tồi tệ hơn nhiều so với chỉ mất chân tay!

Lịch trình chuyến thăm Việt Nam của chàng trai tật nguyền dày đặc và luôn hướng tới những người khuyết tật. Anh còn được mời tham gia rất nhiều buổi nói chuyện, giao lưu với giới trẻ và độc giả, hát những bài hát do mình sáng tác, cùng độc giả xem những bộ phim do anh làm đạo diễn và đóng vai chính. Ban tổ chức sự kiện đã phát hành hơn 50 ngàn vé mời và tất cả đều được phát miễn phí tới những đối tượng đặc biệt như trẻ khuyết tật, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Hiện vẫn còn rất nhiều người đăng ký được tham gia các sự kiện liên quan đến Nick.

Dù rất khập khiễng khi so sánh, nhưng không khí rạo rực chờ đón chàng trai đặc biệt đến Việt Nam đã khiến người viết liên tưởng đến những cuộc chào đón cuồng loạn của fan Việt đối với các ngôi sao giải trí Hàn Quốc thời gian qua. Những người làm cha làm mẹ đã không khỏi sửng sốt khi chứng kiến cảnh các fan dàn dụa nước mắt, úp mặt xuống hôn chiếc ghế mà ngôi sao xứ Hàn, Bi Rain đã ngồi trong đêm lưu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội. Rồi cảnh các fan trẻ điên loạn gào khóc khi nhìn thấy các ngôi sao ca nhạc bằng xương bằng thịt trong đêm đại nhạc hội Kpop Festival hồi cuối tháng mười một năm trước. Có sự kiện một nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc biểu diễn mà ban tổ chức phải huy động hàng ngàn người giữ trật tự và xe cứu thương liên tục hú còi để đưa các fan bị ngất vào bệnh viện; thậm chí có fan nữ đã lên facebook thổ lộ sẵn sàng bán thân để có được tấm vé vào xem!

Thần tượng là gì? Theo Từ điển tiếng Việt thì từ “thần tượng” để chỉ một người được tôn thờ như vị thần, hơn người thường về mọi mặt, có công lao to lớn hoặc mang lại lợi ích cho số đông. Đó là chuẩn mực. Tuy nhiên, ngày nay “thần tượng” được hiểu khác hơn rất nhiều. Chỉ cần ai đó được yêu thích thì đã trở thành thần tượng, như ca sĩ, diễn viên, cầu thủ, vận động viên, doanh nhân... Có những bạn trẻ mơ ước được như thần tượng, học theo thần tượng từ cách mặc đến kiểu tóc. Có người đau khổ, cay cú khi thần tượng thua trong cuộc thi nào đó. Và khi thần tượng sụp đổ trong mắt họ thì họ trầm cảm, thậm chí muốn tự tử theo đúng cách chết của thần tượng.

Trở lại sự kiện Nick đến Việt Nam, có thể nói, chàng trai của niềm tin và nghị lực đã mang đến cho chúng ta một bầu không khí rạo rực rất đáng nhớ. Cũng là thần tượng, cũng là chờ đợi, nhưng tâm thế của những người trong cuộc rõ ràng khác xa nhau rất nhiều!

L.T

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu