Thứ 6, 29/03/2024 04:25:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:33, 30/12/2018 GMT+7

Cuộc sống tươi đẹp hay không là do em!

Chủ nhật, 30/12/2018 | 15:33:00 322 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em là con gái duy nhất trong gia đình khá giả nên cha mẹ rất cưng chiều. Biết lợi thế của mình nên em rất ngang tàng, muốn gì là cha mẹ phải đáp ứng. Khi tới thành phố Hồ Chí Minh học, em đã không lường hết sự phức tạp nên luôn thể hiện tính ngông, ai càng cản em càng thể hiện ngược lại và đã phải trả giá đắt... Em ân hận và căm thù kẻ làm hại mình nhưng chính sự vấp ngã đó giúp em trưởng thành và cũng để lại nỗi đau không bao giờ nguôi.

Ra trường, em có công việc ổn định, rồi có vài người “theo đuổi”. Nhưng khi biết quá khứ của em họ đều bỏ cuộc. Sau vài lần yêu không thành, em nghĩ, tình yêu với mình thật xa vời, không ai yêu em thật lòng mà chỉ muốn lợi dụng em...

Rồi một ngày em quen anh. Trái tim tưởng chừng băng giá của em lại một lần nữa rung lên. Anh yêu em bằng sự chân thành, em luôn cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng, chăm sóc ân cần của anh. Và trước tình yêu sâu nặng ấy, em đã nói với anh hết sự thật. Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời em là anh vẫn ở bên. Chúng em đã có cái kết có hậu bằng một đám cưới.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn thì em lại nhận được kết quả khó có khả năng sinh con (không hẳn là hoàn toàn vô sinh) sau 1 năm thấy chưa có con và đi khám bệnh. Anh tìm mọi cách động viên, làm cho em vui, nhưng bản thân em không sao thoát khỏi dằn vặt trong lòng. Em đã không cho anh được toàn vẹn đời con gái, giờ cũng không thể cho anh cơ hội được làm cha sao? Anh luôn nói với em: “Không có con thì mình xin con nuôi cũng được”; “Anh thà không có con chứ không thể không có em”... làm em càng day dứt. Em có nên ly hôn để anh có hạnh phúc trọn vẹn không?

Ái Nhi (Phú Riềng)

***

Ái Nhi thân mến!

Hậu quả của những ngày không biết kiềm chế bản thân thật tai hại. Tuy nhiên, người ta vẫn thường nói: “Trời không cho ai tất cả mà cũng không lấy của ai tất cả”. Việc em có chỗ dựa tinh thần là người chồng tốt bụng cho thấy, em đã thật may mắn. Vợ chồng yêu thương nhau là điều kiện tốt để giải quyết các vấn đề khác. Theo chị, em đòi ly hôn anh ấy là sự cao thượng... rất trẻ con. Trong khi, anh ấy lại yêu em thật lòng. Nếu em thấy có lỗi thì hãy bù đắp cho chồng bằng cách thể hiện tình yêu thật nhiều với anh.

Em phải nghĩ rằng, bị vấp ngã nhưng quan trọng là có biết đứng dậy hay không? Thay vào việc khóc lóc, ủ rũ, em nên có lối sống tích cực, vui vẻ hơn. Chẳng người chồng nào thích nhìn vợ mình luôn ủ dột, u sầu đâu em. Song song đó, hãy cùng chồng thống nhất cách chữa trị về vấn đề con cái. Chữa vô sinh là một cuộc chiến thực sự, em sẽ phải rất nhẫn nại và tốn kém. Nhưng bây giờ, y học rất phát triển em ạ. Các em còn trẻ nên không phải đã hết hy vọng. Thậm chí không có khả năng sinh con theo tự nhiên thì có thể nhờ mang thai hộ, xin con nuôi... “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn” đó em. Hãy giữ mãi ngọn lửa yêu thương trong hôn nhân của mình, em nhé!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107932

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu