Thứ 5, 25/04/2024 13:41:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:59, 29/08/2018 GMT+7

Cựu chiến binh Bình Long giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ 4, 29/08/2018 | 08:59:00 198 lượt xem
BP - Thực hiện phong trào “Cựu chiến binh (CCB) thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi” và “Hội viên CCB giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, trong những năm qua, các cấp hội CCB ở thị xã Bình Long đã đẩy mạnh phong trào giúp nhau làm kinh tế bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ vốn, cây - con giống, ngày công lao động... Qua đó đã giúp nhiều hội viên từ khó khăn vươn lên khá giả, có điều kiện cải thiện cuộc sống.

Năm 2015, hội viên CCB Phạm Văn Thành (1959) được Chi hội CCB ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú cho vay từ Quỹ Vì đồng đội 15 triệu đồng. Số tiền này ông mua 4 con dê giống để phát triển kinh tế. Sau hơn 3 năm, đến nay đàn dê của gia đình ông có trên 30 con, trong đó 10 dê mẹ, thu lợi hơn 25 triệu đồng/năm. Ngoài ra, nguồn phân dê ông dùng để bón vườn tiêu và điều, góp phần thu lời từ vườn cây khoảng 70-80 triệu đồng/năm. Như vậy, từ hội viên hoàn cảnh khó khăn nay gia đình ông đã trở thành hộ khá trong ấp. “Nhờ nguồn vốn Quỹ Vì đồng đội mà gia đình tôi có kinh tế ổn định như hôm nay. Vì vậy, không chỉ trả được vốn cho quỹ, tôi đã đóng góp thêm 2,5 triệu đồng giúp các đồng đội khó khăn vay, có điều kiện phát triển kinh tế” - ông Thành nói.

Ông Trần Văn Hoạch ở tổ 5, ấp Sở Nhì, phường Hưng Chiến trong vườn cà phê sai trĩu trái của gia đình

Tương tự, CCB Trần Văn Hoạch, ngụ tổ 5, ấp Sở Nhì, phường Hưng Chiến là thương binh 4/4 có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ bị bệnh nặng chủ yếu nằm bệnh viện điều trị, các con còn nhỏ. Năm 2012, Chi hội CCB ấp Sở Nhì vận động hội viên và các nhà hảo tâm hỗ trợ 40 triệu đồng để xây tặng nhà nghĩa tình đồng đội và giúp 400 cây cà phê giống, cho vay 10 triệu đồng từ Quỹ Vì đồng đội để giúp gia đình ông vượt khó, có điều kiện phát triển kinh tế. Từ sự giúp đỡ của chi hội và nhờ chịu khó lao động, tích lũy đến nay gia đình ông đã có kinh tế ổn định. “Tôi bị mất một chân, sức khỏe yếu, vợ lại hay đau ốm nằm bệnh viện, các con còn nhỏ nên kinh tế rất khó khăn. Từ sự hỗ trợ của chi hội và nhà hảo tâm, cùng sự giúp đỡ, hướng dẫn cách làm ăn, động viên tinh thần của các hội viên, từ đó kinh tế gia đình tôi dần khá lên, bệnh của vợ cũng thuyên giảm, các con đều được ăn học đầy đủ” - ông Hoạch chia sẻ.

Ông Nguyễn Kim Đức, Phó chủ tịch Hội CCB thị xã Bình Long cho biết: Hiện nay, toàn Thị hội có 1.526 hội viên CCB. Thực hiện phong trào “Hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, mỗi năm 1 hội viên đóng góp Quỹ Vì đồng đội giúp nhau phát triển kinh tế 200 ngàn đồng, đến nay nguồn quỹ đã trên 3,5 tỷ đồng, giúp 360 hội viên vay phát triển kinh tế. Trong thời gian tới, Thị hội tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội vận động hội viên xây dựng nguồn quỹ này và đây là một tiêu chuẩn bình xét thi đua cuối năm. Bởi quỹ nâng lên càng cao thì càng có nhiều vốn giúp hội viên phát triển kinh tế. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần giảm nghèo, xóa nhà tạm bền vững trong hội CCB. Từ phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, Hội CCB thị xã đã giúp 6 hộ hội viên thoát nghèo.

Phong trào “Hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo” không chỉ giúp các hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, mà qua đó còn khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó tình đồng chí, đồng đội. Đây cũng là động lực để cán bộ, hội viên CCB phấn đấu, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Văn Tâm

  • Từ khóa
61027

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu