Thứ 6, 29/03/2024 02:17:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:26, 13/07/2014 GMT+7

Cựu chiến binh Bùi Tiến Tuynh: Xứng danh bộ đội Cụ Hồ

Chủ nhật, 13/07/2014 | 07:26:00 2,809 lượt xem
BP - Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, trên địa bàn huyện Chơn Thành đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và gương mẫu trong cuộc sống. Trong đó có ông Bùi Tiến Tuynh ở ấp 2, xã Nha Bích. Ông luôn được hội viên và nhân dân nể phục vì tinh thần vượt khó vươn lên làm giàu, nhiệt tình với công tác xã hội.

Chăm sóc và cạo đúng kỹ thuật vườn cao su, gia đình cựu chiến binh  Bùi Tiến Tuynh vẫn có lời

Những ngày đầu lập nghiệp tại xã Nha Bích (2000), với đồng vốn ít ỏi, gia đình ông chỉ mua được ít đất canh tác. Với ý chí thoát nghèo, năm 2002, ông Tuynh vay mượn người thân và nguồn quỹ của hội cựu chiến binh xã để làm kinh tế. Ông xen canh các loại cây trồng trên mảnh đất ít ỏi của gia đình, tranh thủ đi làm thuê để có thêm thu nhập. Mỗi năm tích góp nguồn thu, ông mua thêm đất trồng cao su, đến nay gia đình ông đã có 7 ha cao su đang cho thu hoạch. Theo kinh nghiệm của ông, muốn thu nhập ổn định, nông dân phải cần cù, chịu khó và không cam chịu thất bại.

Là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nha Bích, ông đã tạo được mối quan hệ gắn bó với nhân dân bằng sự tận tình, chu đáo. Ông nắm bắt sâu sát tâm tư tình cảm của hội viên, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế khi hội viên, đồng đội có nhu cầu. 10 năm trở lại đây, ông cùng đóng góp và vận động hội viên, mạnh thường quân xây tặng 6 căn nhà đồng đội, tình thương tặng hội viên khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; vận động góp trên 550 triệu đồng giúp hội viên khó khăn vay phát triển kinh tế không lấy lãi.

6 tháng đầu năm 2014, ông cùng Ban chấp hành hội vận động hội viên và nhân dân hiến đất để mở rộng, tu sửa 1.500m đường nông thôn trong xã, với tổng trị giá 37 triệu đồng và góp 156 ngày công lao động. Hiện 50% hộ hội viên trong hội có kinh tế khá, giàu, thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/ năm.

Hàng năm, gia đình ông Tuynh đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Nhiều năm liền ông được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Cựu chiến binh Bùi Tiến Tuynh xứng danh là người lính Cụ Hồ, là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi, nhiệt tình trong công tác xã hội để mọi người học tập và làm theo.  

  Đỗ Trình

  • Từ khóa
1811

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu