Thứ 5, 28/03/2024 20:39:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 10:40, 25/06/2019 GMT+7

Cựu Chủ tịch Liên đoàn điền kinh thế giới và con trai phải hầu tòa

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 25/06/2019 | 10:40:00 131 lượt xem
BPO - AFP dẫn một số nguồn tin cho biết ông Lamine Diack - cựu Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) và con trai Papa Massata Diack sẽ phải hầu tòa tại Pháp với cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

Cuu Chu tich Lien doan dien kinh the gioi va con trai phai hau toa hinh anh 1Ông Lamine Diack - cựu Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF). (Nguồn: Reuters)

Hãng tin AFP dẫn một số nguồn tin cho biết ông Lamine Diack - cựu Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) và con trai Papa Massata Diack sẽ phải hầu tòa tại Pháp với cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

Ông Lamine Diack giữ chức Chủ tịch IAAF trong giai đoạn 1999-2015. Nhiệm kỳ này kết thúc tại thời điểm ông cùng con trai bị cáo buộc nhận hối lộ để ngăn trở các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến bê bối sử dụng chất kích thích trong thi đấu thể thao.

AFP trích dẫn bản sao quyết định được 3 thẩm phán Pháp ngày 19/6 cho biết ông Lamine Diack đã thương lượng việc đóng băng các biện pháp trừng phạt để đổi lấy các khoản tiền đút lót với ông Valentin Balakhnichev, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Nga (ARAF), kiêm thủ quỹ của IAAF.

Pháp bắt đầu cuộc điều tra ông Lamine Diack vào năm 2015 khi ông Sebastian Coe - đại diện của Anh lên nắm quyền Chủ tịch IAAF. Trái ngược với người cha Lamine Diack, ông Papa Massata Diack từ chối hợp tác và chưa từng trải qua bất cứ cuộc thẩm vấn nào.

Danh sách hầu tòa, ngoài hai cha con nhà Diack còn có ông Balakhnichev; cựu huấn luyện viên đội tuyển điền kinh cự ly trung bình của Nga Alexei Melnikov; cựu cố vấn của ông Lamine Diack, ông Habib Cisse, và cựu Giám đốc cơ quan chống dopping của IAAF Gabriel Dolle. Tất cả những đối tượng này đều bị cáo buộc tội danh tham nhũng và rửa tiền.

  • Từ khóa
80070

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu