Thứ 6, 29/03/2024 19:18:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:19, 19/09/2014 GMT+7

Đã có 23 người thương vong và mất tích do cơn bão số 3

Thứ 6, 19/09/2014 | 16:19:00 56 lượt xem
BPO - Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh bao gồm Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên và Thái Bình cho biết, tính đến 17 giờ ngày 18-9, tổng số người thương vong và mất tích đã lên đến 23 người, tăng 6 người so với báo cáo ngày 17-9 vừa qua.
Bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại cho các hộ dân ở Bắc Kạn

Cụ thể, số người  bị chết đã là 10 người, tăng 2 người so với báo cáo nhanh ngày 17-9; trong đó, ngoài 8 người chết ở Lạng Sơn đã báo cáo trước thì có thêm một người ở Hà Giang và một người ở Thái Nguyên.

Số người mất tích cũng tăng thêm 2 người (ở Sơn La do bị lũ cuốn trôi) so với báo cáo nhanh ngày 17-9 chỉ có 1 người, như vậy tính đến thời điểm này đã có 3 trường hợp bị thông báo mất tích.

Bên cạnh đó, số người bị thương cũng đã lên đến 10 người, tăng thêm 2 người so với trước; trong đó, Lạng Sơn có 6 người; Hải Phòng có 2 người; Hà Giang có 1 người và Bắc Kạn có 1 người.

Mặc dù, cơn bão số 3 đã đi qua nhưng ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão vẫn đang gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ. Theo đó, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống lụt báo Trung ương yêu cầu các địa phương cần có phương án chỉ đạo đối phó với diễn biến lũ, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất đồng thời khẩn trương khắc phục các hậu quả do bão gây ra, ổn định cuộc sống cho người dân.

Ông Vũ Văn Tú, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cũng nhận định rằng, việc tiếp tục có những thiệt hại về người trong những ngày qua do mưa lũ gây ra là điều rất đáng tiếc. Vì vậy, biện pháp trước mắt là các địa phương cùng cơ quan ban ngành liên quan phải tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động có biện pháp phòng tránh và không đi vào những khu vực nguy hiểm.

Mặt khác, các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Văn phòng Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương-Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đồng thời cử các đoàn công tác xuống các địa bàn xung yếu để kiểm tra, khắc phục hậu quả do bão số 3 và triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến mưa, lũ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
49864

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu