Thứ 3, 19/03/2024 11:05:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:05, 24/11/2014 GMT+7

IS tung video gây sốc về cảnh huấn luyện các binh sỹ trẻ em

Thứ 2, 24/11/2014 | 14:05:00 666 lượt xem
BPO - Một đoạn video tuyên truyền của tổ chức khủng bố IS vừa xuất hiện trên mạng xã hội, trong đó quay cảnh truyền bá tư tưởng và huấn luyện hàng chục chiến binh trẻ em ở Kazakhstan.
IS vừa công bố một đoạn video gây sốc về những đứa trẻ Kazakhstan được huấn luyện trong quân đội khủng bố

Với tựa đề "Chạy đua tới cái tốt," đoạn video được Al Hayat Media, kênh truyền thông chính của IS sản xuất với chất lượng hình ảnh cao. Phần hội thoại trong đoạn phim thay đổi giữa tiếng Kazakhstan và tiếng Arab, kèm theo ba ngôn ngữ phụ đề, trong đó có tiếng Anh.

Đoạn phim mở đầu bằng cảnh quay chậm hai hàng binh sỹ có vũ trang người Kazakhstan đi trên sa mạc; giữa hai hàng lính là một tay súng cưỡi ngựa trắng mang cờ đen của IS. Tất cả đều mặc trang phục ngụy trang màu xám, trừ một đội trưởng mặc đồ đen. 

Một giọng nói vang lên: "Hãy gặp những người anh em mới nhất tới từ Kazakhstan. Họ đã chuẩn bị kỹ càng cho bản thân và con cái họ, cũng như hiểu rõ rằng chuyến trở về cuối cùng của họ là về bên thánh Allah."

Một trong số các tay súng người Kazakhstan nói: "Những người anh em này đang có mặt tại các trại huấn luyện. Họ đang luyện tập để sau này chiến đấu với những kẻ không có đức tin, cũng như những kẻ theo thuyết đa thần, và những kẻ tội lỗi khác."
 

Một cậu bé thực hành tháo lắp súng AK-47. (Nguồn: DM)


Trong đoạn video, một nhóm quân IS là những người trưởng thành tới từ Kazakhstan được huấn luyện trong các khóa học đột kích và bắn tỉa. 

Đoạn video nói rằng họ sẽ "sớm sẵn sàng để gia nhập quân đội của Nhà nước Hồi giáo" trước khi chuyển sang cảnh những đứa trẻ Kazakhstan gào lên "Chúa vĩ đại" bằng tiếng Arab. Những cậu bé này mỗi ngày đều bắt xe bus đến các trường học tôn giáo của IS. Một cậu còn giả vờ đang chĩa súng về phía máy quay, trong khi những cậu bé khác thì nhắc lại những khẩu hiệu của IS.

Sau đó, đoạn video chuyển sang cảnh các cậu bé này được dạy về luật Hồi giáo Shariah trong một phòng học. Một tu sỹ người Kazakhstan cũng ngồi trong phòng học cho biết: "Cả thời thơ ấu, chúng tôi không biết gì về những phúc lành này. Chúng tôi đã được dạy phải trở thành những kẻ vô thần, nhưng giờ chúng tôi đã tìm thấy nơi nương tựa bên thánh Allah. Lũ trẻ đang rất hạnh phúc."

Sau những giờ học kinh Qur'an, học đọc và viết tiếng Arab, những đứa trẻ được huấn luyện quân sự. Lũ trẻ ngồi thành một nhóm và mặc đồ ngụy trang giống nhau. Một cậu bé trổ tài tháo lắp một khẩu súng máy, trong khi những đứa trẻ còn lại quan sát. 

Giáo viên tiếng Arab của lũ trẻ cho biết: "Lũ trẻ sẽ được rèn luyện nhiều hơn khi chúng lớn hơn. Với sự cho phép của thánh Allah, chúng là thế hệ kế tiếp, những người sẽ làm rung chuyển mặt đất và truyền bá tôn giáo cao quý này đến mọi ngóc ngách trên địa cầu."

Khi được hỏi chúng đang làm gì và sẽ làm gì trong tương lai, một trong số những đứa trẻ Kazakhstan xưng tên là Abdullah, trả lời: "Tôi đang được huấn luyện trong trại. Tôi sẽ là người loại bỏ những kẻ không có đức tin. Tôi sẽ trở thành một mujahid, đó là ý Chúa."

Những đứa trẻ học tại các lớp huấn luyện như các binh sĩ trưởng thành.

Abdullah là thành viên một lữ đoàn gồm những cậu bé người Kazakhstan. Một trong những cậu bé lớn hơn thì cất lời cầu nguyện trước khi khẳng định lại: "Chúng tôi sẽ giết các người, những kẻ không có đức tin." 

Đoạn video còn có cảnh một em bé đang lẫm chẫm đi ở gần đó, tay cầm một khẩu súng máy giả và mặc quân phục. Cuối đoạn video, những đứa trẻ này đeo súng và hành quân trên đường giống những chiến binh trưởng thành ở đoạn đầu phim. Đoạn video kết luận: "Những đứa trẻ này sẽ là những người mang lá cờ của đạo Hồi trong tương lai."

Theo Hội đồng An ninh Quốc gia Kazakhstan, có ít nhất 300 người nước này đã tới Syria và gia nhập IS, và khoảng một nửa trong số đó là phụ nữ.

Mới đây, IS đã thảm sát 25 thành viên của một bộ tộc người Sunni ở tỉnh Anbar, Iraq. Xác những người này được quân đội Iraq phát hiện ở rìa đông thủ phủ Ramadi của Anbar. 

Các quan chức địa phương tin những nạn nhân này bị sát hại vì họ đã chống lại cuộc tiến quân của IS vào lãnh thổ của họ. 

IS đã nắm quyền kiểm soát nhiều vùng rộng lớn ở Syria và Iraq, và vẫn đang tiếp tục chiếm lãnh thổ ở Anbar, bất chấp những đợt không kích kéo dài suốt ba tháng qua của liên quan do Mỹ dẫn đầu nhắm vào tổ chức này. 

      Một em bé mới biết đi cầm súng giả và mặc quân phục xuất hiện trong đoạn video

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
72123

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu