Thứ 6, 19/04/2024 00:45:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:35, 16/01/2019 GMT+7

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Đồng Xoài

Thứ 4, 16/01/2019 | 10:35:00 1,076 lượt xem
BP - * Ngày 15-1, tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm làm trưởng đoàn cùng các đại biểu HĐND thành phố Đồng Xoài tiếp xúc cử tri phường Tiến Thành và xã Tân Thành.

Các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Đồng Xoài tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND tỉnh khóa IX và HĐND thành phố Đồng Xoài khóa IV

Cử tri đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề: Đầu tư mở rộng một số tuyến đường để kết nối với các khu dân cư đã quy hoạch. Xem xét quy hoạch lại khu vực nuôi chim yến, tránh ô nhiễm môi trường tiếng ồn. Ô nhiễm môi trường tại các bãi lưu rác thải. Thiếu giáo viên ở Trường mầm non Hoa Phượng dẫn đến quá tải học sinh. Tình trạng quy hoạch kéo dài một số dự án đường giao thông ảnh hưởng đến đời sống người dân. Buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Việc đầu tư đồng bộ hạ tầng các tuyến đường trong quy hoạch tái định cư. Tỉnh và thành phố sớm ban hành quyết định thành lập các khu phố thay thế ấp trên địa bàn phường Tiến Thành... Hầu hết ý kiến cử tri liên quan tới phường đã được lãnh đạo phường Tiến Thành tiếp thu, trả lời, giải trình tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Văn Trăm cho rằng, các ý kiến của cử tri là chính đáng, có tinh thần đóng góp xây dựng cao và đồng tình với giải trình của lãnh đạo địa phương. Đại biểu Nguyễn Văn Trăm cho rằng: Bình Phước đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong năm 2018 có sự đóng góp rất lớn của cử tri toàn tỉnh. Đối với những vấn đề cử tri phản ánh chưa giải quyết ngay được, Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ cùng các sở, ban, ngành, thành phố Đồng Xoài có hướng giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Cẩm Liên

*  Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Đồng Xoài do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri phường Tân Thiện sau kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX và kỳ họp thứ 8, HĐND thành phố, khóa IV.

Cử tri phường Tân Thiện đã kiến nghị các nhóm vấn đề: Đề nghị xem xét lại việc cắt giảm và kiêm nhiệm một số chức danh của các chi hội, đoàn thể tại khu phố, ấp. Có giải pháp quản lý an ninh trật tự, xử lý triệt để và phòng ngừa tệ nạn xã hội ở các khu nhà trọ; giải pháp hiệu quả xóa bỏ việc tự ý dán pa-nô, áp phích, tờ rơi, quảng cáo về tín dụng đen trên trụ điện. Việc thay đổi mức cùng chi trả bảo hiểm y tế đối với người có công. Quy hoạch treo làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của nhân dân. Đảm bảo quyền lợi cho nhân dân sau đo đạc đất đai chính quy, thông báo cụ thể thời gian thực hiện dự án suối Đồng Tiền để người dân có kế hoạch xây dựng, gia cố hàng rào bảo vệ nhà, tài sản...

Đa số ý kiến của cử tri được đại biểu HĐND các cấp trả lời thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến không thuộc thẩm quyền, các đại biểu ghi nhận và hứa sẽ trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc tới.

Phương Dung

  • Từ khóa
25633

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu