Thứ 6, 26/04/2024 03:34:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:17, 09/10/2013 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bù Đốp và Bù Gia Mập

Thứ 4, 09/10/2013 | 15:17:00 1,863 lượt xem

Hôm qua (8-10), Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, tại các xã Phú Văn, Phú Nghĩa (Bù Gia Mập); Tân Tiến, Thanh Hòa và thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp).


Cử tri xã Phú Văn kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến đất đai. Cụ thể, thu hồi đất nhưng không có văn bản yêu cầu của cấp có thẩm quyền; đất sử dụng ổn định nhiều năm nhưng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân; chính quyền địa phương thu hồi đất, hứa cấp đất tái định cư, nhưng đã nhiều năm chưa thực hiện...

Cử tri cũng đề nghị đại biểu kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành chức năng xem xét tăng mức xử phạt đối với cán bộ tham nhũng; in giá thuốc trên nhãn của các loại thuốc chữa bệnh; có cơ chế phù hợp trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; hạn chế xây dựng các công trình thủy điện; quản lý chặt giá cả các mặt hàng nông sản... và sớm cho triển khai cơ chế điện Tây nguyên tại huyện Bù Gia Mập.

Thay mặt đoàn, ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri. Ông cũng cho biết: Các vấn đề liên quan đến bộ, ngành trung ương, đoàn sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng nghiên cứu giải quyết. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, đoàn sẽ chuyển đến các sở, ngành và địa phương xem xét trả lời cử tri bằng văn bản.   

L.P

  • Từ khóa
9009

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu