Thứ 6, 19/04/2024 10:09:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 00:00, 30/11/2011 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Bình Long và Lộc Ninh: Nhiều bức xúc về tiến độ thi công QL13

Thứ 4, 30/11/2011 | 00:00:00 1,320 lượt xem

 

Ngày 29-11, Đại biểu Quốc hội khóa XIII gồm ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và bà Điểu Huỳnh Sang, Phó ban Quản lý di tích, Sở văn hóa - thể thao và Du lịch đã tiếp xúc cử tri thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh.

Chiều 29-11, tại Hội trường Huyện ủy Lộc Ninh, gần 300 cử tri là cán bộ, công nhân viên chức huyện, xã, thị trấn; công nhân cao su và nhân dân thị trấn Lộc Ninh tham gia buổi tiếp xúc. Cử tri đã đánh giá cao hiệu quả các phiên chất vấn bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ của Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 2. Ông Thuận cũng nhấn mạnh các vấn đề cử tri đang quan tâm về biển đảo, Luật Lao động, kiềm chế lạm phát, nợ công và đặc biệt là vấn nạn an toàn giao thông…  

11 ý kiến của cử tri xoay quanh vấn đề thi công QL13 chậm, hạ tầng giao thông yếu kém dẫn đến khó khăn trong lưu thông cho người dân và tai nạn giao thông; ngập lũ trong mùa mưa ở khu phố Ninh Phước do đập chứa nước Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh xuống cấp; lương, phụ cấp cán bộ xã, phường; cán bộ hưu trí thấp khó khăn trong cuộc sống khi giá cả leo thang.

Đặc biệt, vấn đề quá tải các trường mầm non thị trấn và chế độ lương, phụ cấp và phân bổ giáo viên mầm non chưa hợp lý được nhiều cử tri kiến nghị. Ông Hoàng Nhật Tân, Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh đã giải trình các ý kiến kiến nghị về đầu tư cho giao thông, thi công QL13 và ngập lũ trong mùa mưa xảy ra ở khu phố Ninh Phước.

Ông Trần Ngọc Thuận cho rằng, các kiến nghị của cử tri Lộc Ninh đều là những vấn đề bức xúc hiện nay. Các ý kiến lãnh đạo huyện giải trình chưa thỏa đáng ông đề nghị cử tri gửi về đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để đề nghị ngành chức năng giải quyết.

Riêng về thi công QL13, ông Thuận hứa sẽ thiết lập lại Công ty BOT QL13 theo chỉ đạo của Chính phủ để hỗ trợ Bình Phước đẩy nhanh tiến độ thi công và tu bổ đoạn đường đã làm. Về ngập lũ do đập chứa nước ông cũng sẽ làm việc thêm với cao su Lộc Ninh giải pháp khắc phục.

P.T

  • Từ khóa
3933

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu