Thứ 7, 20/04/2024 13:20:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:31, 03/10/2017 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Đồng Xoài

Thứ 3, 03/10/2017 | 19:31:00 1,949 lượt xem
BPO - Chiều 3-10, tại trụ sở UBND xã Tiến Hưng, hai đại biểu Quốc hội Tôn Ngọc Hạnh, Phó đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Phan Viết Lượng, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội tiếp xúc cử tri 8 xã, phường thuộc thị xã Đồng Xoài.

Đây là kỳ tiếp xúc của đại biểu với cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phan Viết Lượng đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 về công tác xây dựng pháp luật; tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những vấn đề quan trọng của đất nước. Các cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành tựu đã đạt được, đồng thời đề nghị các cấp, ngành quan tâm giải quyết nhiều vấn đề.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Đồng Xoài

Cử tri thị xã Đồng Xoài bức xúc trước tình trạng khai thác cát tràn lan ở sông Đồng Nai, thuộc địa bàn xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, gây sạt lở đất và ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhưng không được xử lý dứt điểm; những bất cập trong quy hoạch tuyến đường sắt đi qua tỉnh; dự án BOT quốc lộ 14, đoạn đi qua địa bàn tỉnh chất lượng quá kém, làm trước sửa sau…

Cử tri Trương Hữu Lực ở ấp 3, xã Tiến Hưng đề nghị: Nhà nước cần có định hướng trong giáo dục, bởi hiện nay sau khi tốt nghiệp đại học, sinh viên không tìm được việc làm chiếm tỷ lệ cao. Cử tri Vũ Mạnh Hùng ở ấp 6, xã Tiến Hưng mong muốn: Cần có quy hoạch tổng thể cho thị xã Đồng Xoài trước khi thành lập thành phố, tránh tình trạng “làm trước đào sau”, gây mất mỹ quan đô thị và lãng phí.

Cử tri xã Tiến Hưng kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe đại diện các đơn vị giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, đại biểu Tôn Ngọc Hạnh đã ghi nhận kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ phản ánh với UBND tỉnh cùng các ngành chức năng, thông tin đến cử tri trong lần tiếp xúc sau. Đối với dự án BOT, bà Hạnh cho biết, đây không chỉ là vấn đề nóng của Bình Phước mà là của cả nước. Hiện các bộ, ngành đang tích cực vào cuộc rà soát, đánh giá và sẽ có giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Chia sẻ về vấn đề sinh viên ra trường không có việc làm, bà Hạnh cho biết: Hiện các bộ, ngành đang bàn bạc, thảo luận và định hướng thời gian tới sẽ đào tạo có địa chỉ. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh từ sớm, tăng cường xuất khẩu lao động, tạo cơ hội việc làm cho các em. Các bậc cha mẹ cũng không nên chạy theo phong trào ép con em mình phải có bằng đại học, mà cần đánh giá khả năng, sở trường và có định hướng nghề nghiệp ngay từ nhỏ.

Lâm Phương

  • Từ khóa
9442

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu