Thứ 6, 19/04/2024 09:24:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:49, 13/04/2018 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5

Thứ 6, 13/04/2018 | 10:49:00 1,724 lượt xem
BP - Ngày 12-4, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh và đại biểu Phan Viết Lượng tiếp xúc cử tri 4 xã Đức Liễu, Nghĩa Bình, Thống Nhất, Minh Hưng (Bù Đăng) trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có 19 ý kiến, kiến nghị liên quan đến các nội dung như: đường ĐT755 qua xã Thống Nhất xuống cấp nghiêm trọng, mong được đầu tư sửa chữa. Tình trạng tranh chấp đất của người dân kéo dài cả chục năm nhưng chưa được xử lý. Hệ thống thoát nước trên quốc lộ 14 nhiều bất cập, gây thiệt hại đến vườn, rẫy của người dân. Một bộ phận nhỏ cán bộ xã còn gây phiền hà cho người dân. Ngã tư đoạn qua địa bàn xã Thống Nhất lượng xe lưu thông lớn nhưng bị hạn chế tầm nhìn, mong sớm được khắc phục. Cử tri xã Nghĩa Bình bức xúc vì chế độ dành cho người khuyết tật hơn 1 năm nay không được giải quyết...

Tất cả ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, các ngành chức năng và đại biểu Quốc hội trả lời thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Các đại biểu mong muốn thời gian tới, cử tri có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử trong quá trình hoạt động. 

X.Túc

Cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Lộc Hòa, các đại biểu Quốc hội tỉnh: Nguyễn Tuấn Anh và Huỳnh Thành Chung tiếp xúc cử tri 3 xã Lộc Hòa, Lộc Thạnh, Lộc An (Lộc Ninh) trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã ý kiến: Các hộ dân ấp 7, xã Lộc Hòa trong vùng quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư gặp khó khăn do không làm được sổ đỏ, thiếu vốn sản xuất, mong các đại biểu có ý kiến về sửa đổi luật để người dân vùng quy hoạch chờ làm các dự án vẫn được vay vốn phát triển sản xuất; sau khi làm quốc lộ 13, đoạn từ ngã ba Chiu Riu đi Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư trước đây có 3 cống thoát nước, nay bị vùi lấp 2 cống gây ngập cục bộ khu dân cư ấp 7, xã Lộc Hòa vào mùa mưa, rất mong các cấp, ngành sớm khắc phục. Đồng thời, cử tri đề nghị sớm xử lý các vụ tranh chấp, lấn chiếm đất dự án gây mất trật tự tại địa bàn; thi hành án còn chậm trễ...

Cử tri phường An Lộc (Bình Long) ý kiến tại buổi tiếp xúc - Ảnh: T.Ly

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND phường An Lộc (Bình Long), Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh cùng đại biểu Nguyễn Tuấn Anh tiếp xúc cử tri phường An Lộc (Bình Long).

Sau khi nghe đại biểu Nguyễn Tuấn Anh thông báo về nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cử tri phường An Lộc kiến nghị: Khi quy hoạch đất để làm mỏ đá ở ấp Sóc Du đề nghị các cấp, ngành lấy toàn bộ đất để các hộ dân di dời đến nơi khác sinh sống, tránh trường hợp để lại một phần diện tích nhỏ ảnh hưởng cuộc sống người dân sau này; việc giải tỏa, cắm mốc lộ giới hành lang suối Hưng Chiến chưa làm kịp thời, một số hộ chưa được cắm mốc mong muốn làm sớm để rào đất bảo vệ tài sản; việc đặt nhiều trạm thu phí trên địa bàn tỉnh ảnh hưởng đến thu hút đầu tư; Nhà máy xi măng Minh Tâm (xã Thanh Lương) quy hoạch đã lâu nhưng chưa thực hiện ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Một số vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị đã được lãnh đạo UBND huyện Lộc Ninh, thị xã Bình Long và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh giải trình cụ thể tại buổi tiếp xúc. Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri, đồng thời cho biết sẽ phân loại, chuyển đến cơ quan chức năng của tỉnh, huyện trả lời cử tri trong thời gian tới. Đối với những vấn đề liên quan đến các luật và nghị quyết sẽ xem xét thông qua, cho ý kiến tại kỳ họp Quốc hội sắp tới, đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.

Mai Ly

  • Từ khóa
20402

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu