Thứ 7, 27/04/2024 11:52:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:56, 16/02/2016 GMT+7

Đại đội 31 anh hùng - điển hình trong tăng gia sản xuất

Thứ 3, 16/02/2016 | 09:56:00 1,904 lượt xem
BPO - “Nhiều năm qua, Đại đội bộ binh 31 (C31) luôn là điểm sáng của lực lượng vũ trang huyện về đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cũng như đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị” - Trung tá Trần Văn Long, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện Lộc Ninh cho biết.

Các chiến sĩ dọn vệ sinh, cắt tỉa vườn cây trong doanh trại đê đón Tết nguyên đán Bính Thân 2016Các chiến sĩ dọn vệ sinh, cắt tỉa vườn cây trong doanh trại để đón Tết nguyên đán Bính Thân 2016

Thật vậy. Đến thăm doanh trại C31 bất cứ lúc nào cũng nhận thấy những luống rau đủ loại xanh mướt, giàn bầu lúc lỉu trái, đàn heo béo tốt… Xác định xây dựng công tác hậu cần vững mạnh toàn diện là một trong những điều kiện quan trọng, bảo đảm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, đơn vị đã vận dụng nhiều mô hình tăng gia sản xuất theo hướng VAC để hình thành các khu vườn, ao, chuồng đan xen khép kín rất khoa học.

Những ngày tết, đơn vị đã tăng khẩu phần ăn cho cán bộ, chiến sĩ thêm 20 ngàn đồng/người/ngàyNhững ngày tết, đơn vị đã tăng khẩu phần ăn cho cán bộ, chiến sĩ thêm 20 ngàn đồng/người/ngày

Đứng trên địa bàn xã biên giới Lộc An, điều kiện đất đai, thổ nhưỡng không thuận lợi, nhưng đơn vị đã xây dựng được vườn rau xanh trên 2.100 m2, 1.000 m2 ao cá, trồng hơn 5 ha cao su đã cho thu hoạch. Đồng thời nuôi được đàn bò 20 con, heo thịt và heo lai rừng trên 100 con cùng hàng trăm con gà, vịt, ngan.

Trung úy Nguyễn Thế Dũng, Chính trị viên phó C31 cho biết, đơn vị đã chủ động xuống giống các loại rau, củ, quả và rau gia vị phù hợp với điều kiện thời tiết, luân phiên nhiều chủng loại rau. Từ việc đầu tư, mở rộng mô hình tăng gia sản xuất tập trung, nhiều năm qua, đơn vị đã đảm bảo tự túc được 100% rau, củ, quả và trên 65% thịt, cá. Giá trị thu từ tăng gia sản xuất đưa vào ăn thêm cho cán bộ, chiến sĩ bình quân từ 2-4 ngàn đồng/người/ngày. Mùa nào thức ấy, rau củ quả, thịt cá các loại đều được cung cấp đầy đủ nên hàng năm tỷ lệ quân số khỏe đạt 99,8%. Từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị, thực hành huấn luyện các khoa mục quân sự luôn đạt 100% yêu cầu; trong đó có 78% đạt loại khá, giỏi, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Từ lợi nhuận của tăng gia sản xuất, đơn vị đã xây dựng nhiều thiết chế văn hóa, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt văn hóa tinh thầnTừ lợi nhuận của tăng gia sản xuất, đơn vị đã xây dựng nhiều thiết chế văn hóa, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ sinh hoạt văn hóa tinh thần

Cũng từ nguồn tăng gia sản xuất, đơn vị đã trích kinh phí xây dựng 3 công trình thanh niên trị giá hàng chục triệu đồng; xây dựng, sửa chữa vật chất huấn luyện các hạng mục bị xuống cấp trị giá trên 21 triệu đồng; đồng thời xây dựng nhiều thiết chế văn hóa, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ có điều kiện vui chơi, sinh hoạt văn hóa tinh thần…

Trong những ngày trước, trong, sau Tết nguyên đán Bính Thân 2016, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân. Trước tết, đơn vị tổ chức hội thi gói bánh chưng; giao lưu văn nghệ hái hoa dân chủ vui cùng chiến sĩ.

Ngay từ sáng mùng 1 tết, đơn vị đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ thi ném còn, bịt mắt đập niêu; mùng 2 thi đấu bóng rổ, hát karaoke, cướp cờ, bida; mùng 3 thi đấu cờ lông, cờ tướng, vượt chướng ngại vật, bóng chuyền; mùng 4 tổ chức thi đấu bóng đá, cờ vua trong cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị kết nghĩa.

Dịp tết, Ban chỉ huy đơn vị cũng hỗ trợ tiền tết cho cán bộ, chiến sĩ từ 300 đến 1,5 triệu đồng/người; tặng 4 phần quà cho gia đình chiến sĩ gặp khó khăn; thăm và tặng 1,5 triệu đồng cùng phần quà tết trị giá 300 ngàn đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Kha Thị Yến ở ấp 8, xã Lộc An…

Trung sĩ Nguyễn Đồng Nghĩa, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2 cho biết: Công tác hậu cần, tăng gia sản xuất luôn được cấp ủy, chỉ huy đại đội quan tâm và có nhiều giải pháp đầu tư hiệu quả. Vì vậy, sau khi được quán triệt, các chiến sĩ đã tích cực tham gia. Hàng ngày, sau giờ huấn luyện, các chiến sĩ lại mang dụng cụ ra vườn để tưới nước, dọn cỏ.

Thông qua công tác tăng gia sản xuất còn giáo dục tinh thần yêu lao động, rèn luyện sức khỏe và cũng là cơ sở, điều kiện để đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong việc củng cố xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, luôn là điểm sáng của lực lượng vũ trang huyện và tỉnh Bình Phước.

Hoàng Thu

  • Từ khóa
3337

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu