Thứ 6, 19/04/2024 15:39:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:17, 18/12/2015 GMT+7

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo công tác dân vận

Thứ 6, 18/12/2015 | 22:17:00 1,319 lượt xem

BPO - “Phải lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho công tác dân vận. Xác định người dân là chủ thể được hưởng lợi và trực tiếp thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để làm mục tiêu cho công tác dân vận”. Đó là phát biểu kết luận của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định số 1238-QĐ/TU của Tỉnh ủy về “Ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị” do Tỉnh ủy tổ chức sáng ngày 18-12-2015.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 290 và 1238, nhìn chung, các phong trào đã có bước phát triển mới hướng về khu dân cư với cách làm sáng tạo. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, hộ gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa năm sau luôn cao hơn năm trước. Thực hiện cuộc vận động quỹ vì người nghèo, các ban, ngành, đoàn thể đã vận động gần 25,3 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 2.532 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết.

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Dân vận Nhà nước Ban Dân vận Trung ương trao bằng khen của Ban Dân vận Trung ương cho 2 tập thể (xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài và xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng) có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận khéo

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào dân vận khéo

Hội nghị cũng tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch 13-KH/TU về tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2010-2015. Qua báo cáo đánh giá tại hội nghị cho thấy, công tác tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã đi vào thực tiễn, tạo sự đồng thuận của nhân dân từ nhận thức đến hành động. Qua 5 năm thi đua thực hiện phong trào dân vận khéo, hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể đã xây dựng cả ngàn mô hình, điển hình trong công tác dân vận khéo trên 4 lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Box: Sau gần 5 năm triển khai quyết liệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn tỉnh đã giải ngân 5.849,8 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vận động nhân dân đóng góp 220,9 tỷ đồng. Nhờ nguồn lực từ Nhà nước và nhân dân đóng góp, 20 xã điểm trên địa bàn tỉnh đã đạt được 12,3 trên tổng số 19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 3 xã đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.  

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Tuyết Minh tặng hoa, biểu trưng, bằng khen của Tỉnh ủy cho các cá nhân được tuyên dương qua 5 năm thực hiện phong trào dân vận khéo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền ghi nhận và đánh giá cao những kết quả qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 290 của Bộ Chính trị.

Định hướng cho công tác dân vận thời gian tới, Phó bí thư đề nghị hệ thống dân vận các cấp cũng như các ban, ngành đoàn thể cần tập trung vận động xây dựng khu dân cư, tổ dân phố không tội phạm, ma túy để đảm bảo đời sống bình yên cho nhân dân. Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục là chủ công tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện các chương trình, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, Ban Dân vận Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tặng bằng khen và tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong 5 năm thực hiện phong trào dân vận khéo.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
14614

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu