Thứ 7, 20/04/2024 18:02:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:31, 09/08/2019 GMT+7

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V sẽ diễn ra trong quý 3/2020

Thứ 6, 09/08/2019 | 14:31:00 125 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 182/KH-UBND về tổ chức đại hội thi đua yêu nước, hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Phước lần thứ V và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Theo kế hoạch, năm 2020, các xã, phường, thị trấn tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong quý 1; huyện, thị, thành phố tổ chức đại hội thi đua yêu nước trong quý 2; các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tỉnh lựa chọn một trong những hình thức: hội nghị điển hình tiên tiến, hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt, hội nghị biểu dương những người lao động giỏi, lao động sáng tạo hoặc đại hội thi đua yêu nước để tổ chức trong quý 2. Đối với cấp tỉnh, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V sẽ diễn ra trong quý 3/2020.

Các tổ chức hội, đoàn thể cấp xã, huyện không tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến riêng của hội, đoàn thể mình mà tổ chức chung cùng hội nghị điển hình tiên tiến cấp xã và đại hội thi đua yêu nước cấp huyện. Tỉnh chọn Đồng Phú làm đơn vị chỉ đạo đại hội điểm thi đua yêu nước cấp huyện, được tổ chức trong tháng 3-2020.

Kế hoạch cũng yêu cầu các cấp, ngành phát động đợt thi đua đặc biệt, sôi nổi, sâu rộng, thiết thực gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội. Tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Chú trọng việc phát hiện các điển hình và nhân tố mới thực sự tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, được quần chúng, tập thể suy tôn để biểu dương, tôn vinh kịp thời, đề nghị các hình thức khen thưởng phù hợp, xứng đáng; đồng thời, có kế hoạch bồi dưỡng, nhân rộng để các điển hình tiêu biểu được lan tỏa, thực sự hiệu quả trong cuộc sống...

B.T

  • Từ khóa
29425

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu