Thứ 7, 20/04/2024 21:34:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:43, 17/09/2019 GMT+7

Đảm bảo an toàn cho học sinh khi đưa đón bằng xe ôtô

Thứ 3, 17/09/2019 | 09:43:00 221 lượt xem
BP - Sở GD-ĐT vừa có văn bản chỉ đạo phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và trường học trực thuộc về thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe ôtô.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các trường học và đơn vị trực thuộc sở tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng, quy định của pháp luật về an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Trong đó, lưu ý các quy định về an toàn khi ngồi trên xe ôtô, kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố, kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm khi không có người trợ giúp. Thực hiện rà soát các học sinh đang sử dụng dịch vụ, đưa đón bằng phương tiện ôtô để phối hợp với phụ huynh, đơn vị cung cấp dịch vụ nhằm theo dõi, quản lý học sinh.

Xây dựng và thực hiện nghiêm quy trình đưa đón học sinh bằng xe ôtô, trong đó phải có sự thống nhất giữa chủ phương tiện, nhà trường và phụ huynh bằng việc ký kết hợp đồng vận chuyển, trong đó xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của mỗi bên. Chủ động phối hợp chính quyền địa phương xây dựng phương án giao thông xung quanh trường học, đặc biệt là khu vực trước cổng trường, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trong nhà trường.

Gia đình học sinh lựa chọn phương tiện, dịch vụ cung cấp đảm bảo có điều kiện kinh doanh vận chuyển hành khách theo quy định; lái xe phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, ứng xử văn hóa và làm việc trách nhiệm. Chủ phương tiện, dịch vụ vận chuyển phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, đăng ký dịch vụ vận chuyển đưa đón học sinh và ký kết hợp đồng đầy đủ với phụ huynh theo quy định pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn tính mạng các em. 

K.P

  • Từ khóa
88899

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu