Thứ 6, 26/04/2024 07:16:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:24, 09/05/2018 GMT+7

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh Hy

Nguồn Depplus
Thứ 4, 09/05/2018 | 08:24:00 274 lượt xem
BPO - Nếu một lần đến với Vĩnh Hy (Ninh Thuận), bạn sẽ mê đắm trong bức tranh miền biển với màu ngọc bích của làn nước, không khí trong lành, hoang sơ cùng hải sản tươi ngon hết ý.

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch không đông đúc, trong lành, thiên nhiên hoang sơ, con người thân thiện, đồ ăn rẻ, giá phòng hợp lý, thì vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) hội tụ tất cả những yếu tố đặc biệt này.

Trong khi nhiều khu vực có thắng cảnh đẹp đông đúc du khách thì vịnh Vĩnh Hy vẫn giữ được nét nguyên sơ, trầm mặc. Du khách đến đây không chỉ được tận hưởng làn nước trong xanh mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, tham quan vườn nho và tận hưởng bầu không khí trong lành nhờ nằm ở gần vườn quốc gia Núi Chúa.

Thời điểm đẹp nhất để đến Vĩnh Hy là từ tháng 11 đến tháng 6. Đây là mùa khô ở khu vực này, trời trong xanh, cao vời vợi, nước biển màu ngọc bích khiến ai cũng mê mẩn.

Đến Vĩnh Hy bằng cách nào?

Vì Ninh Thuận không có sân bay nên bạn phải đi bằng ô tô. Theo đó, những du khách xuất phát từ Tp.HCM có thể mua vé từ bến xe Miền Đông đi Phan Rang Tháp Chàm. Với những du khách xuất phát từ Hà Nội có thể mua vé máy bay đến Tp.HCM hoặc Cam Ranh rồi tiếp tục đi xe ô tô. Bạn nên lựa chọn đến Cam Ranh vì khoảng cách di chuyển sang Vinh Hỹ chỉ 40km rất tiện lợi.

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh Hy
 

Sau khi đến Phan Rang Tháp Chàm, du khách phải tiếp tục đi xe taxi hoặc xe buýt đến Vĩnh Hy với quãng đường 40km. Tuy nhiên, nếu đi xe buýt, mức giá sẽ rẻ hơn và vẫn có thể ngắm khung cảnh hai bên đường. Cung đường từ Phan Rang Tháp Chàm đến Vĩnh Hy rất đẹp, chất lượng đường tốt, nhiều đoạn uốn quanh bên khung cảnh thiên nhiên xanh ngắt giúp bạn có những ấn tượng đẹp đầu tiên về nơi đây.

Nơi ở

Vĩnh Hy vẫn còn hoang sơ nên hệ thống nhà hàng, khách sạn, nơi lưu trú vẫn còn khá ít. Mức giá hợp lý nên bạn không cần lo lắng. Tại Vĩnh Hy có một resort bình dân với mức giá dao động 350.000 đồng - 450.000 đồng/đêm với bể bơi, phòng thoáng mát kèm dịch vụ tàu đáy kính ngắm san hô.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các nhà nghỉ với mức giá "mềm" 200.000 đồng - 250.000 đồng/đêm. Để thuận tiện đi lại, bạn nên lựa chọn nơi ở gần với trung tâm của Vĩnh Hy.

Phương tiện đi lại

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh Hy
Biển ở Vĩnh Hy hoang sơ và trong xanh như ngọc bích.

Để khám phá Vĩnh Hy thoải mái nhất, bạn nên tìm thuê xe máy tại nhà nghỉ hoặc resort. Mức giá thuê dao động khoảng 15.000 đồng - 20.000 đồng/tiếng, thuê theo ngày có giá khoảng 200.000 đồng. 

Đi chơi ở đâu?

Vê với Vĩnh Hy là bạn phải tận hưởng những ngày sống cạnh biển với gió biển mát rượi và nước biển trong xanh, khung cảnh hiền hòa, thơ mộng. Cho nên các hoạt động trên biển là không thể thiếu được.

Ngắm bình minh

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyDu khách sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn khi đứng trước biển Vĩnh Hy.

Để ngắm được bình mình đẹp nhất, bạn nên thức dậy lúc 5h30' - 6h sáng. Du khách có thể tìm thuê cano đưa đi ngắm bình minh với mức giá 150.000 đồng/khách (chú ý mặc cả để được giá tốt nhất). Nếu ai đó đang ở nơi đông đúc, phố xá ồn ào, buổi sáng ở Vĩnh Hy lại rất yên ả và mát mẻ. Khi cano chạy ra giữa biển bạn được hít thở không khí trong lành, tận hưởng cảm giác thư giãn, trút bỏ mọi âu lo. 

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyNgắm bình minh trên vịnh Vĩnh Hy là trải nghiệm không thể bỏ qua.

Biển sáng khá vắng, thuyền bè qua lại ít, du khách sẽ cảm nhận được sự rộng lớn của biển khơi. Bạn sẽ được lên mỏm đá khá cao tại bãi tắm hoang sơ ngay gần trung tâm Vĩnh Hy để ngắm bình minh. Ánh mặt trời lấp ló sau đám mây trong sắc trời màu vàng nhạt đưa đến cho du khách cảm nhận thích thú và vô cùng ấn tượng.

Sau khi ngắm bình mình, người lái cano sẽ đưa bạn đi vòng quanh để chụp ảnh hoặc lặn ngắm san hô. Tuy nhiên, nếu lặn ngắm san hô vào buổi sáng, nước khá lạnh. Bạn đừng quên ăn lót dạ một chút đồ ăn để tránh bị hạ đường huyết.

Đi tàu đáy kính ngắm san hô

Đây là một hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Hy. Các con tàu có đáy lắp kính sẽ giúp du khách tận thấy các răng san hô được bảo tồn tốt, đẹp và ấn tượng ngay dưới chân mà không hề phải dùng đến kính lặn hay áo phao cồng kềnh. 

Mức giá vé đi tàu đáy kính khoảng 80.000 đồng/khách. Du khách có thể kết hợp đi tàu đáy kính kèm lặn ngắm san hô. Tàu đi ngắm san hô khởi hành từ 8-9h sáng hoặc khi có đủ khách.

Thăm vườn nho

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyNhững vườn nho trĩu quả dọc hai bên đường.

Nhắc tới Ninh Thuận là nhắc đến vùng trồng nho nổi tiếng. Trên cung đường dẫn tới Vĩnh Hy, nhiều vườn nho xanh, đỏ trải bạt ngàn. Nho của Ninh Thuận có chất lượng tốt, vị thanh và được vận chuyển đi tiêu thụ khắp nơi. 

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyNho Ninh Thuận nổi tiếng gần xa và được phân phối đến khắp nơi.

Bạn có thể ghé thăm các vườn nho, chụp ảnh, mua một ít nho về làm quà cho người thân và bạn bè, tìm hiểu quy trình trồng nho của người nông dân. 

Trải nghiệm con đường lên núi

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyKhung cảnh vịnh Vĩnh Hy nhìn từ con đường uốn quanh núi.

Con đường uốn quanh co bên núi ở Vĩnh Hy đẹp không chỉ ở mặt đường tốt mà còn nằm ngay cạnh vịnh và các khu nhà dân tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Bạn có thể dừng chân ở một số vị trí có lan can màu vàng để ngắm toàn bộ cảnh Vĩnh Hy ở bên dưới. Khi đứng ở vị trí này, bất cứ ai cũng cảm nhận được không gian thiên nhiên rộng lớn, hít hà không khí trong lành dường như trút bỏ được tất cả những xô bồ, ồn ã thường ngày.

Bãi san hô cổ

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyBãi san hô cổ với kiểu kiến trúc độc đáo.

Địa điểm này cách trung tâm Vĩnh Hy khoảng 5-6km. Bãi san hô cổ có diện tích khá rộng, là công trình có từ hàng triệu năm. Bề mặt của bãi san hô cổ gồ ghề nên nhiều người ví như Mặt Trăng hoặc sao Hỏa. Khi đến đây, du khách có thể đứng trên bãi san hô ngắm biển, gió lồng lộng thổi phả vào mặt sẽ là một trải nghiệm khó quên. 

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyBề mặt bãi san hô cổ gồ ghề khiến du khách thích thú.

Trước mắt bạn là trời xanh ngắt, biển rộng mênh mông trong xanh vô cùng ấn tượng. Xung quanh bãi san hô có nhiều khối đá đẹp phù hợp cho du khách thích lưu lại các bức ảnh đẹp.

Hang Rái 

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyĐứng từ Hang Rái nhìn ra xung quanh có thể thấy biển trong xanh, gió mát rượi.

Theo lời người dân Vĩnh Hy, sở dĩ hang có tên như vậy là do trước đây rái cá thường về đây làm tổ. Hiện nay, rái cá không về đây nữa nhưng du khách vẫn ghé tham quan. Từ Hang Rái, bạn có thể ngắm biển trong xanh, thơ mộng, khung cảnh xung quanh yên tĩnh vô cùng hấp dẫn. Trên đường vào Hang Rái có thể ghé qua nơi nuôi rùa biển.

Ăn hải sản trên nhà bè

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyHải sản trên nhà bè tươi ngon, khá rẻ.

Nằm cách bờ chỉ khoảng vài trăm mét, các nhà bè hải sản sẽ cung cấp cho bạn những đặc sản biển tươi, ngon và mức giá phải chăng. Mỗi bữa ăn cho 2 người dao động khoảng 500.000 đồng - 600.000 đồng, đủ cơm, canh chua, 3-4 loại hải sản như ốc, hàu, cá, mực... 

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyNgồi ăn hải sản trên nhà bè, bạn sẽ được cảm nhận không gian biển đẹp mắt.

Buổi tối làm gì? 

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyMón cá chim trên nhà bè cực ngon và tươi.

Khu vực Vĩnh Hy chưa phát triển như nhiều nơi nên buổi tối có không gian khá thanh vắng. Bạn có thể di chuyển ra công viên cạnh biển để thưởng thức hải sản bình dân. Người bán sẽ chế biến ngay tại chỗ và hấp, nướng theo yêu cầu của khách. Mức giá ở đây khá rẻ, mỗi người tốn khoảng 150.000 đồng đã no căng.

Khám phá vườn quốc gia Núi Chúa

Đắm mình giữa biển xanh như ngọc đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh HyMỏm đá cá heo có hình giống đầu cá heo tại Vĩnh Hy.

Thời tiết ở Ninh Thuận nói chung và Vĩnh Hy nói riêng nắng, nóng, ít mưa, nhưng nơi đây vẫn có được bầu không khí trong lành, mát mẻ vào buổi tối là nhờ các khu rừng được bảo tồn tốt ở vườn quốc gia Núi Chúa. Điều nổi bật ở vườn quốc gia này là hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy.

  • Từ khóa
90167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu