Thứ 6, 19/04/2024 14:01:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:31, 19/03/2015 GMT+7

“Dân mạng” khám phá du lịch Bình Phước

Thứ 5, 19/03/2015 | 13:31:00 725 lượt xem
BP - “Du lịch Bình Phước”, “Điểm vui chơi ở Bình Phước”, “Tour du lịch Bình Phước”, “Phượt Bình Phước”, “Chụp ảnh ở đâu trên đất Bình Phước?”… là những từ khóa, câu hỏi phổ biến được nhiều người tìm kiếm trên trang mạng Google.com. Điều này chứng tỏ họ đang quan tâm tìm hiểu về du lịch và những điểm vui chơi giải trí ở Bình Phước. Và họ sẽ nhận được kết quả như thế nào sau khi gõ những từ khóa, câu hỏi tìm kiếm đó?


Nhiều người thích thú đi “phượt” để khám phá Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Đi đâu ở Bình Phước?

Một câu hỏi khá quen thuộc mà nhiều người dân và du khách mỗi khi đến Bình Phước đều thắc mắc hỏi về các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí của tỉnh. Trên diễn đàn của trang vnphoto.net (http://www.vnphoto.net/forums/archive/index.php/t-49438.html), một bạn có tên đăng nhập “EX_H” đã hỏi thăm các thành viên trên diễn đàn: “Mai em có chuyến công tác ở Bình Phước, các bác cho em hỏi trên đó có gì để chụp ảnh không?”. Ngay sau đó, “EX_H” đã nhận được đáp án từ một thành viên có tên “hitechsaigon”: “Bình Phước chán lắm, chả có gì đặc biệt cả, chỉ có vườn nhà nông thôi”. Một thành viên khác có tên “clav” tỏ ra sành sỏi hơn: “Gần Đồng Xoài có một khu sắp làm du lịch sinh thái, là cái hồ gì đó, hình như là Suối Lam, cách khách sạn Sao Mai (thị xã Đồng Xoài) khoảng 10km. Ra đó chụp hoàng hôn cũng được. Trên đường đi, nếu nắng đẹp thì bác tạt vào rừng cao su chụp ảnh. Mấy chỗ xa hơn thì chắc không bõ công đi”.

Trên trang facebook “Bình Phước yêu thương”, một bạn trẻ giấu tên đã chia sẻ những dòng tâm sự rất thật về quê hương Bình Phước. Bạn ấy kể: Trước đây, ngày còn chưa xuống Sài Gòn học đại học, Bình Phước trong tôi là một tỉnh nghèo mới được thành lập, tách ra từ tỉnh Sông Bé (năm 1997). Bình Phước chỉ toàn là đất đỏ thôi. Tôi ở Đồng Xoài - thị xã của tỉnh, nếu mấy đứa bạn bảo tôi dẫn đi tham quan thì tôi chẳng biết dẫn đi đâu hết. Thế nhưng bây giờ, những lúc mệt mỏi vì học hành căng thẳng hay vì không khí ồn ào, náo nhiệt của Sài Gòn, chỉ cần về đến Bình Phước là tôi lại có một cảm giác vui lạ thường, cảm giác ấm áp và thân quen lắm! Bình Phước không đẹp như Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu... Bình Phước không phát triển như Sài Gòn, Bình Dương, Đà Nẵng... Bình Phước không được nhiều người biết đến, nhưng trong tôi bây giờ: Bình Phước là số 1!

Thuyết phục du khách được không?

Huyền Trần - một bạn trẻ chuyên đi “phượt” ở Bình Phước đã dùng câu hỏi “Đi đâu ở Bình Phước?” để đặt tựa đề cho bài viết giới thiệu về du lịch của tỉnh nhà. Trong bài viết này, Huyền Trần có nhiều cảm nhận thú vị về các địa điểm du lịch ở Bình Phước như: Vườn quốc gia Bù Gia Mập, núi Bà Rá, Sông Bé, các di tích lịch sử, thác nước...

Trong đó, Huyền Trần tỏ ra đặc biệt ấn tượng về Vườn quốc gia Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập): “Nếu chọn một nơi vừa có thiên nhiên là rừng, thác nước, núi, thú rừng, cây cỏ, chim muông; vừa có văn hóa, con người thì tôi tin chắc không nơi nào qua được Vườn quốc gia Bù Gia Mập”. Huyền Trần tỏ ra ngây ngất với cảnh sắc, con người nơi đây: “Chinh phục những thác nước, cung đường rừng sẽ là trải nghiệm bạn không thể nào quên. Thiên nhiên đa dạng, nhiều loài động thực vật quý hiếm và cảnh sắc tuyệt vời. Những cây cầu treo, những cảnh đẹp hai bên đường cũng là chất gây nghiện cho những người ưa chinh phục và tìm cái mới. Nét văn hóa của người Xêtiêng cũng là điều thú vị để khám phá...”.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của tỉnh đang nằm trong quy hoạch phát triển, chưa được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch tương xứng với tiềm năng. Do đó, nhiều du khách đến một lần và họ không muốn đến lần thứ hai. Cảm giác này cũng được Huyền Trần thuật lại: “Hồi còn sinh hoạt đội, mình thuộc lòng chuỗi danh sách di tích lịch sử của tỉnh: Căn cứ Tà Thiết (Lộc Ninh), Nhà giao tế huyện Lộc Ninh, bồn xăng VK 98 (xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh), di tích Mộ tập thể 3.000 người (phường An Lộc, thị xã Bình Long), sóc Bom Bo (xã Bình Minh, huyện Bù Đăng), Phú Riềng Đỏ (xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú). Thực sự các di tích này mang dấu ấn lịch sử thôi, còn chọn làm điểm đến du lịch thì không thú vị. Ngay cả mình, đi Căn cứ Tà Thiết rồi, giờ quên luôn trong ấy có gì”.

Chia sẻ cảm nhận về một số thác nước đẹp ở Bình Phước, Huyền Trần cũng không ngại nói thẳng trên blog: “Bình Phước có thác Đứng ở Bù Đăng, thác Số 4 ở Bình Long nhưng thực ra chúng không có gì nổi bật ngoài việc nhờ kỹ năng chụp ảnh của các tay máy xịn, nhìn thì hoành tráng nhưng thực tế cũng rất bình thường. Đến đấy chụp tấm hình với background (hình nền) là thác, quẫy chân đùa nghịch nước một chút cho mát mẻ rồi ra về”.

Bạn trẻ tâm huyết

Hiện nay, có nhiều bạn trẻ đã chụp ảnh, viết bài cảm nhận, giới thiệu về những địa điểm du lịch của tỉnh để chia sẻ trên facebook, blog cá nhân. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa để quảng bá du lịch của tỉnh đến với du khách. Đơn cử như bạn Nguyễn Trung Thành ở Đồng Phú. Vì yêu say đắm hồ Suối Giai (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) bạn Thành đã lập trang facebook “Hồ Suối Giai Bình Phước” để giới thiệu về những hình ảnh đẹp và cuộc sống của người dân mưu sinh nơi đây. Với những gì bạn Thành đăng tải trên trang facebook này, hồ Suối Giai hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ, đồng nội, cuốn hút. Mặt nước xanh trong với những cơn gió ru nhẹ mát rượi; những bông hoa súng, mướp hương, rau muống nước điểm tô vàng - tím - trắng trên mặt hồ; những chiếc thuyền đánh bắt cá, tép, cua... vẫn nhẹ nhàng xuôi mái bình yên giữa những cánh cò trắng bay lượn quanh hồ. Cảnh hồ trở nên tuyệt diệu hơn khi ánh hoàng hôn ùa về, tạo nên một hồ Suối Giai đầy xúc cảm, nên thơ.

 Hải Phú

 

  • Từ khóa
89586

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu