Thứ 5, 25/04/2024 15:40:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:40, 25/12/2014 GMT+7

Đảng bộ cao su Bình Long: Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ 5, 25/12/2014 | 08:40:00 2,167 lượt xem

BP - Đảng bộ công ty hiện có 14 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc với 769 đảng viên. Đến nay, 100% đội, xưởng sản xuất tại các đơn vị trực thuộc công ty đều có chi bộ, 100% tổ sản xuất có đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, Ban Thường vụ đảng ủy công ty đã tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn đảng bộ. Nội dung và chất lượng sinh hoạt chi bộ có sự chuyển biến tích cực. Cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Chương trình, nội dung sinh hoạt được các chi ủy chuẩn bị kỹ những vấn đề trọng tâm cần tập trung thảo luận, tạo không khí dân chủ, bình đẳng trong sinh hoạt, phát huy trí tuệ tập thể...

Trong sinh hoạt bảo đảm thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Các chi bộ thường xuyên chú trọng công tác chính trị tư tưởng, làm cho đảng viên nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của đảng viên trong cơ quan, đơn vị và nâng cao trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện nền nếp sinh hoạt chi bộ. Các chi bộ đều dành thời gian 45 phút trong buổi sinh hoạt để học tập, thảo luận các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chi bộ là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở. Các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng chủ yếu diễn ra ở chi bộ. Chất lượng của tổ chức đảng phụ thuộc vào các hoạt động và chất lượng sinh hoạt của chi bộ. Củng cố chi bộ là khâu trung tâm của việc củng cố tổ chức cơ sở đảng. Vì vậy, các cấp ủy phải nhận thức đúng vị trí, tầm quan trọng của chi bộ và sinh hoạt chi bộ; coi đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Đồng thời làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện để đảng viên được học tập nâng cao trình độ mọi mặt như hiểu biết thời sự, nắm bắt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nắm được tình hình của đơn vị... Trong sinh hoạt chi bộ, cần đặc biệt quan tâm mở rộng dân chủ làm cho tư tưởng đảng viên thông suốt, tạo điều kiện cho đảng viên thẳng thắn đóng góp ý kiến xây dựng. Cấp ủy các cấp, đặc biệt là cấp trên trực tiếp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát việc xây dựng kế hoạch, triển khai, kiểm tra, đôn đốc duy trì nền nếp và nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy công ty trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.                

Nguyễn Bảo

 

  • Từ khóa
12344

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu