Thứ 6, 19/04/2024 06:18:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:30, 12/02/2017 GMT+7

Đảng bộ Nông trường III học Bác để phát triển toàn diện

Chủ nhật, 12/02/2017 | 09:30:00 1,271 lượt xem
BP - Những năm qua, Nông trường III (Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh) luôn gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Từng bộ phận học Bác ở những việc làm cụ thể, thiết thực, nhờ vậy góp phần đưa Đảng bộ nông trường ngày càng trong sạch vững mạnh.

Nông trường III đứng chân trên địa bàn 4 xã Lộc Thuận, Lộc Khánh, Lộc Điền, Lộc Thái và thị trấn Lộc Ninh. Đảng bộ nông trường có 7 chi bộ trực thuộc với 31 đảng viên. Đơn vị có 12 tổ sản xuất, 6 đội trực thuộc, 2 tổ chức đoàn thể, với 324 người lao động. Nhiều năm liền, nông trường thực hiện khai thác sản lượng đều vượt kế hoạch công ty giao. Chất lượng sản phẩm ngày một nâng cao, năng suất vườn cây luôn giữ trên 2 tấn/ha. Tay nghề công nhân được nâng lên. Thâm canh chăm sóc, phòng trị bệnh vườn cây kiến thiết cơ bản đúng quy trình kỹ thuật, trồng mới đạt tỷ lệ sống 100%, cây phát triển tốt. Thu nhập nâng cao, đời sống người lao động ổn định. Nông trường 5 năm liền được nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn công ty.

Công nhân Nông trường III giao nộp mủ - Ảnh: Phương Thảo

Trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy Nông trường III đã xây dựng kế hoạch và triển khai nghiêm túc đến các chi bộ trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đơn vị bằng các hình thức, cách làm, mô hình cụ thể. Đảng ủy triển khai đến các chi bộ nhiều phong trào thiết thực để tạo không khí thi đua, hăng say trong lao động như phong trào “Thi đua nước rút”, “Tấn sản phẩm mủ vượt”, mô hình “Vườn cây thanh niên”, “Công trình thanh niên”... Những phong trào, mô hình đạt kết quả tốt và được đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của mọi người trong việc thi đua yêu nước. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong thi đua lao động sản xuất, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Đức Tín, Tổng giám đốc công ty cho biế: Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Nông trường III cần triển khai và thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu cơ bản trong nghị quyết như: phấn đấu hằng năm duy trì đạt năng suất trên 2 tấn/ha; tận thu mủ tạp trên 29%; tái canh trồng mới đảm bảo cây sống 100% và sinh trưởng tốt...

Với sự nỗ lực trong lao động, từ năm 2011-2015, Đảng bộ Nông trường III đã tuyên dương, khen thưởng 12 lượt tập thể và 40 lượt cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt năm 2016, Đảng bộ Nông trường III được Bí thư Tỉnh ủy gửi thư khen vì có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Anh Đức

  • Từ khóa
2005

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu