Thứ 6, 19/04/2024 12:24:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:54, 10/05/2018 GMT+7

Đảng bộ Quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát

Thứ 5, 10/05/2018 | 14:54:00 1,768 lượt xem

BP - Trong hai ngày 8 và 9-5, Đoàn cán bộ Ủy ban Kiểm (UBKT) Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Lương, Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm trưởng đoàn và Đại tá Nguyễn Quốc Khoa, Phó chủ nhiệm UBKT Quân khu 7 cùng các thành viên trong đoàn đã kiểm tra kết quả hoạt động công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ủy Quân sự tỉnh và các đảng bộ trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Vũ Tiến Điền, Tỉnh ủy viên, Chính ủy và các thủ trưởng Bộ chỉ huy, Thủ trưởng Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh.

Đoàn kiểm tra Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Quân khu 7 kiểm tra tại Bộ CHQS tỉnh

Trên cơ sở báo cáo của Bộ CHQS tỉnh, đoàn đã kiểm tra, tập trung vào những nội dung trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là những vấn đề nhạy cảm. Điển hình như việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; việc thực hiện nền nếp chính quy trong lực lượng vũ trang tỉnh. Chi ủy, Chi bộ Phòng Kỹ thuật, Trung đoàn 736 và Đảng ủy Tiểu đoàn 208 là đơn vị được UBKT Đảng ủy Quân sự tỉnh giám sát về thực hiện quy chế làm việc; thực hiện Nghị quyết số 123 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về lãnh đạo đẩy mạnh quản lý, rèn luyện kỷ luật, thực hiện nền nếp chính quy trong lực lượng vũ trang tỉnh. Kết quả giám sát cho thấy chi ủy, chi bộ các đơn vị đã chấp hành nghiêm quy chế làm việc; lãnh đạo đơn vị chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội. Tuy nhiên vẫn còn hạn chế trong công tác nắm, quản lý tư tưởng cán bộ, đảng viên. Từ những ưu, khuyết điểm đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã nêu ra các giải pháp cụ thể để nâng cao nền nếp, chất lượng sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Qua kiểm tra, giám sát các chi bộ và ủy viên đảng ủy các cơ sở về chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, đều cho thấy các chi bộ đã chấp hành thực hiện nghiêm nội dung, kế hoạch đề ra. Cán bộ, đảng viên đã hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao; không có tổ chức đảng, đảng viên vi phạm phải xử lý. Từ cuối năm 2017 đến nay, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh không có đơn tố cáo, khiếu nại và vi phạm kỷ luật nào. 100% tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của quân đội, đơn vị. Đảng ủy Quân sự tỉnh được đánh giá thực hiện tốt trong công tác phối hợp thực hiện kiểm tra, giám sát, được cấp trên đánh giá cao.

 Kết luận tại buổi kiểm tra, Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vũ Lương đã ghi nhận và đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Quân sự tỉnh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước và Đảng ủy Quân khu 7, UBKT các cấp thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương. Để nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp, chỉ đạo đảng ủy các cơ quan, đơn vị trực thuộc tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, trách nhiệm cho cấp ủy, UBKT các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; kiên quyết xử lý những trường hợp cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu vi phạm kỷ luật; xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Quang Thạch

  • Từ khóa
4352

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu