Thứ 7, 20/04/2024 09:07:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:38, 27/05/2015 GMT+7

Đảng bộ Quân sự tỉnh tích cực, chủ động trong chuẩn bị đại hội đảng

Thứ 4, 27/05/2015 | 09:38:00 1,540 lượt xem
BP - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI cơ bản đã hoàn tất. Những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ Quân sự tỉnh xác định theo tiêu chí là phải được đổi mới theo hướng chất lượng, thiết thực, hiệu quả; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên...


Thiếu tướng Trần Văn Hùng, Phó chính ủy Quân khu 7 đến thăm và làm việc tại Đội K72, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn

Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng quán triệt sâu sắc nội dung các văn bản về đại hội đảng đến từng chi bộ và đảng viên theo tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị khóa XI; xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện. Cùng với đó là thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên thường vụ, đảng ủy viên chỉ đạo.

Hiện nay, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh đã đại hội xong cấp cơ sở. Qua đó, dự thảo Nghị quyết của Đảng bộ Quân sự tỉnh đã được các chi, đảng bộ cơ sở quán triệt, nghiên cứu và đóng góp ý kiến vào những nhiệm vụ trọng tâm, như: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; chấp hành nguyên tắc tập trung, dân chủ; giáo dục, rèn luyện, quản lý đội ngũ đảng viên; công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới phương pháp, tác phong công tác... của Đảng bộ Quân sự tỉnh trong nhiệm kỳ qua.

Trên cơ sở theo dõi, tổng hợp các ý kiến đóng góp vào văn kiện dự thảo Nghị quyết Đảng bộ Quân sự tỉnh cho thấy, các đảng bộ và đảng viên đã thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến đóng góp vào văn kiện dự thảo trên tinh thần dân chủ, nêu cao trách nhiệm của đại biểu đóng góp vào báo cáo chính trị, đặc biệt về mục tiêu, phương hướng, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Các ý kiến đóng góp có trọng tâm, trọng điểm, thẳng thắn nêu ra những hạn chế còn tồn tại, những điểm mạnh trong nhiệm kỳ; đồng thời đi sâu phân tích từng chỉ tiêu, nhiệm vụ sát với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, đã xác định rõ được nội dung và biện pháp cụ thể của từng mặt công tác; những mặt cần đột phá trong nhiệm kỳ tới và nêu cao vai trò xung kích, sáng tạo, tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Việc thảo luận có đổi mới, chủ yếu phát biểu trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tìm ra được nguyên nhân và giải pháp trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó đã tạo được không khí cởi mở, thực chất, có tiếng nói của các đại biểu đang công tác tại cơ quan, đơn vị.

Coi trọng công tác nhân sự cấp ủy mới

Có thể nói, đại hội  là nơi tập trung trí tuệ của Đảng, quyết định những vấn đề trọng yếu của đơn vị... Vì vậy, trong công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Tiến hành chặt chẽ, đúng quy chế, quy trình, đảm bảo phát huy dân chủ, khách quan để lựa chọn những cán bộ, đảng viên ưu tú nhất, có đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, uy tín và năng lực tham gia cấp ủy khóa mới. Đảm bảo tính kế thừa, phát triển, số lượng, cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Việc lựa chọn, cơ cấu nhân sự của Đảng bộ Quân sự tỉnh đã có nhiều đổi mới, trên quan điểm “đổi mới phải đi đôi với chất lượng”, công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 đã được Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo chặt chẽ, đúng các bước theo quy trình.

Đến giữa tháng 5-2015, những phần việc như tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý để thực hiện quy trình nhân sự; rà soát và dự kiến phương án bố trí, sắp xếp, giải quyết chính sách đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy, chức vụ chính quyền và tổ chức cho các đồng chí cấp ủy đương nhiệm giới thiệu nguồn cán bộ cấp ủy khóa mới... Đảng ủy Quân sự tỉnh đều đã hoàn thành tốt.

Thực tiễn cho thấy, các đại biểu được cử đi dự đại hội đảng phải là những người có đầy đủ phẩm chất, tư cách, được đại hội đảng cấp dưới bầu và điều quan trọng nhất là họ phải là những người tiêu biểu cho trí tuệ, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng mà họ đại diện. Thành phần, ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng ở cơ sở, ở cấp dưới rất đa dạng, phong phú, phức tạp như chính thực tế cuộc sống. Do đó, các đại biểu đi dự đại hội đảng cấp trên phải phản ánh được những vấn đề của cuộc sống trong công tác xây dựng đảng. Chất lượng của đại biểu đi dự đại hội đảng còn được thể hiện ở việc chuẩn bị các nội dung, các vấn đề mang đến đại hội. Một trong những vấn đề cần có sự đổi mới là để phát huy tinh thần tự do tư tưởng, óc sáng tạo, phát huy sáng kiến cũng như tính chủ động của các đại biểu, chủ động tham gia tích cực vào quá trình đại hội, góp phần vào thành công của đại hội.

Quang Thạch

 

  • Từ khóa
3087

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu