Thứ 7, 20/04/2024 23:08:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:32, 29/10/2014 GMT+7

Đảng bộ xã Tân Hòa thực hiện nghiêm việc học nghị quyết

Thứ 4, 29/10/2014 | 13:32:00 2,384 lượt xem
BP - Đảng viên ở Đảng bộ xã Tân Hòa (Đồng Phú) luôn ý thức nghiêm túc trong việc học và thực hiện nghị quyết. Điều này đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

LINH HOẠT TRONG TRIỂN KHAI
NGHỊ QUYẾT

Đến trụ sở Đảng ủy, UBND xã Tân Hòa nhưng không hẹn trước, chúng tôi được cán bộ văn phòng cho biết: Bí thư đảng ủy đang họp chi bộ. Bí thư đảng ủy xã Trần Trung Dũng lồng ghép việc triển khai Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ cơ quan. Nội dung sinh hoạt ngắn gọn, tập trung kiểm điểm những mặt làm tốt và chưa tốt của chi bộ, từng đảng viên; đồng thời nêu cao trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo và mỗi đảng viên, nói đi đôi với làm... 

Đối tượng đảng, cô giáo Nông Thị Lê trong tiết dạy Văn của lớp 7A1, trường THCS Tân Hòa

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Trần Trung Dũng thẳng thắn: Thời điểm tổ chức quán triệt nghị quyết được Huyện ủy thông báo, ấn định, có trường hợp do Tỉnh ủy thông báo chương trình, lịch học. Đảng bộ xã Tân Hòa hiện có 9 chi bộ, 83 đảng viên. Tuy nhiên, một bộ phận cán bộ, đảng viên rất khó sắp xếp để theo học, như ở khối giáo dục, các thầy cô là đảng viên không thể cho học sinh nghỉ học để tham gia. Đảng viên là cán bộ nghỉ hưu, nông dân, do nhà có vườn cao su phải thu hoạch mủ nên khi triển khai nghị quyết vào buổi sáng sẽ gây khó khăn cho họ. Do vậy, việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết phải linh động để tất cả đảng viên được tham dự.

Thầy Nguyễn Công Hoàn, Tổng phụ trách đội trường THCS Tân Hòa, được kết nạp đảng từ tháng 12-2004, thuộc Chi bộ trường học cho biết: “Nếu lịch học nghị quyết trùng với các tiết dạy, trường bố trí người dạy thay để giáo viên đi học. Trường hợp không có người dạy thay thì đề nghị cấp ủy liên hệ Đảng bộ xã khác để học”.

Bí thư Trần Trung Dũng cho biết thêm: Là xã nghèo, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, cán bộ ở thôn, ấp không có phụ cấp nên triển khai nghị quyết, chỉ thị gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi triển khai ra dân phải chọn thời gian hợp lý; chọn lọc những thông tin quan trọng, truyền đạt ngắn gọn, dễ hiểu, gắn với thực tế cuộc sống của người dân.

Bà Hứa Hồng Liên, cán bộ mặt trận ấp Đồng C cho biết: Sau khi học nghị quyết, các chi bộ, đoàn thể chọn những thông tin quan trọng để lồng ghép vào các buổi sinh hoạt. Vì thế, hội viên là quần chúng tham gia đầy đủ. Nhờ đó, việc triển khai Chỉ thị 03 và các nghị quyết xuống dân đạt hiệu quả cao.

MƯA DẦM THẤM LÂU

Sau khi Chỉ thị 03 và Nghị quyết Trung ương 4 được triển khai, áp dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu”, Đảng ủy xã Tân Hòa ban hành nghị quyết thực hiện mỗi kỳ họp phải có một chủ đề cụ thể, dễ truyền đạt đến tất cả đảng viên. Khi có văn bản mới, các đồng chí trong Đảng ủy cùng trao đổi để có hướng truyền đạt hiệu quả nhất.

Theo Bí thư Trần Trung Dũng, trước đây, trong cuộc họp cũng có trường hợp bất đồng quan điểm, lớn tiếng với nhau. Nhưng từ khi thực hiện Chỉ thị 03, từng đảng viên có chuyển biến rõ rệt. Điều quan trọng là đảng viên nhận ra những khuyết điểm để sửa. Qua đó, trách nhiệm nêu gương, ý thức tự giác, tinh thần phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, đảng viên được nâng lên. 100% đảng viên đăng ký học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả có 4 đảng viên được tuyên dương cấp huyện; 2 năm liền Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2013, Đảng bộ xã có 6/9 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

  Mỹ Dung

  • Từ khóa
1259

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu