Thứ 6, 26/04/2024 17:37:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Syngenta và tôi 16:03, 14/10/2013 GMT+7

Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 2, 14/10/2013 | 16:03:00 523 lượt xem

* Tại hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, ngày 12-10, Đoàn đại biểu quân dân chính đảng tỉnh Bình Phước do các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Đình Tuyến, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã thành kính đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.


Cán bộ và nhân dân huyện Đồng Phú thắp hương trên bàn thờ Đại tướng - Ảnh: K.B

Theo Ban tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP. Hồ Chí Minh, đến 0 giờ ngày 13-10, đã có trên 700 đoàn của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận với hơn 120 ngàn lượt người đến viếng Đại tướng. Dòng người xếp thành hàng dài, nối từ đường Lê Duẩn vào khu vực trung tâm của hội trường Thống Nhất.

L. Phương

* Ngày 12-10, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sư tỉnh, Đại tá Nguyễn Quốc Bình đã xúc động công bố Thông cáo đặc biệt lễ Quốc tang; danh sách Ban lễ tang nhà nước; thông báo lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng và tóm tắt tiểu sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Noi gương Đại tướng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh hứa quyết tâm rèn luyện tốt, xung kích, sáng tạo trong huấn luyện, lao động sản xuất, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh truyền thống “Trung dũng, kiên cường, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng” của lực lượng vũ trang tỉnh, xứng đáng với những tình cảm và niềm tin của Đại tướng đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Quang Thạch

*  Cùng cả nước, huyện Đồng Phú đã thực hiện nghiêm túc việc treo cờ rủ và tạm ngừng mọi hoạt động vui chơi giải trí cho đến 12 giờ ngày 13-10. Ngày 12-10, tại Ban chỉ huy quân sự huyện, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đồng Phú cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã đến thắp hương, viếng di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại bàn thờ được lập tại Ban chỉ huy quân sự huyện.

Sau 1 phút mặc niệm, lãnh đạo huyện Đồng Phú, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện đã kính cẩn dâng nén hương thơm với lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam. Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có 42 đoàn với 1.450 lượt người đến viếng.    

Khắc Bảy

* Huyện Lộc Ninh đã tổ chức 4 điểm lập bàn thờ cho cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện đến thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là: Hội cựu chiến binh huyện, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Huyện đội và Đại đội 31.

Trong hai ngày 11 và 12-10, hàng chục ngàn người dân cả ở những nơi khó khăn, biên giới đã về 4 điểm trên để thắp hương, trong đó nhiều nhất là thanh thiếu niên và cựu chiến binh, cán bộ cựu trào cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số...       

P.T

   *  Sáng ngày 12-10, Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện Hớn Quản đã tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Phó bí thư thường trực Huyện ủy Đặng Quốc Thăng, Chủ tịch UBND huyện Trương Văn Thưa đã tham dự.

Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Trong niềm tiếc thương vô hạn, cán bộ và nhân dân huyện Hớn Quản hứa sẽ noi gương Đại tướng học tập và phấn đấu phục vụ cách mạng, phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân.                          

Anh Dũng

* Cũng trong sáng ngày 12-10, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Chơn Thành đã lập bàn thờ, tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường Ban chỉ huy quân sự huyện.

Dịp này, hơn 800 em học sinh, cán bộ, giáo viên trường THPT Chơn Thành đã tham gia lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp do nhà trường tổ chức. Cán bộ, giáo viên, học sinh được nghe tóm tắt tiểu sử của Đại tướng và dành một phút tưởng niệm. Trước di ảnh Đại tướng, cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường THPT Chơn Thành nguyện ra sức rèn luyện, phấn đấu giảng dạy và học tập thật tốt.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
101272

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu