Thứ 5, 28/03/2024 21:20:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:49, 03/02/2015 GMT+7

85 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3-2-1930 - 3-2-2015)

Đảng là mùa Xuân của dân tộc

Thứ 3, 03/02/2015 | 15:49:00 2,583 lượt xem

BP - Một mùa Xuân mới - xuân Ất Mùi 2015 đang về trên khắp các nẻo đường của dải đất hình chữ S - Tổ quốc Việt Nam. Đây cũng là mùa Xuân thứ 85 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và đồng hành, dẫn dắt toàn dân tộc, cùng các tầng lớp nhân dân, các thế hệ người Việt Nam từ thân phận nô lệ quyết chí đứng lên đập tan mọi xiềng xích, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thành quả vĩ đại đó đã khẳng định hùng hồn về vai trò, sức sống bất diệt của Đảng, là tấm gương phản chiếu, làm bẽ bàng những luận điểm sai trái trong mưu toan phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta.

Bước vào thế kỷ XXI, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, cách mạng nước ta đã thu được những thành quả to lớn, có ý nghĩa lịch sử trọng đại trên phương diện quốc gia và quốc tế, không ai và không gì có thể phủ nhận nổi. Sau 30 năm đổi mới, trong sự chuyển động toàn diện và sâu sắc ấy của đất nước có sự phát triển của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa cả về quy mô, tính chất và chiều sâu đã làm xuất hiện nhiều bộ phận lao động mới trong cơ cấu lao động xã hội. Đó là sự xuất hiện ngày càng tăng bộ phận công nhân trí thức, sự đa dạng của các bộ phận công nhân khu vực nhà nước và ở các thành phần kinh tế khác, ranh giới giữa công nhân nông nghiệp với công nhân công nghiệp mờ dần... đã tạo nên một dung mạo mới, khuynh hướng phát triển với chất lượng mới của giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Đoàn viên thanh niên Trung tâm phân phối Co.op Mart Bình Dương và Đồng Xoài cùng Xã đoàn Thuận Phú (Đồng Phú) dâng hương tượng đài Phú Riềng Đỏ - Ảnh: SỸ HÒA

Đây chính là vấn đề đã khiến cho những ai đó lóa mắt hoặc khiếm thị hay chỉ thấy bề mặt của hiện tượng ấy rồi chệch choạng và nghĩ rằng, “cơ cấu của giai cấp công nhân thay đổi đã làm cho tính chất của nó không còn nữa”. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, vì vấn đề căn bản có tính quyết định sự khác biệt giữa đảng cộng sản chân chính với tất cả các chính đảng khác ở chỗ, nó mang bản chất của giai cấp công nhân cách mạng và mục tiêu tranh đấu tối cao của nó là, không ngừng đại đoàn kết để đấu tranh nhằm giải phóng toàn thể nhân loại cần lao. Và ngay từ khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã mang trong mình dòng máu ấy như một lẽ tự nhiên, như quy luật phát sinh, phát triển được kết tinh thành sứ mệnh cao cả, thiêng liêng mà lịch sử dân tộc và nhân dân ta giao phó: Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Cũng chính điều căn bản này, qua trường kỳ cách mạng, đã tôi luyện, hun đúc nên bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ, khả năng và sức mạnh chiến đấu mạnh mẽ không ngừng, là ngọn nguồn làm cho Đảng ta thực sự trở thành đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam. Và suốt 85 năm qua, Đảng vẫn đứng vững trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Cũng chính những điều đó đã cắt nghĩa vì sao, mùa Xuân năm 1930, thuở Đảng ta vừa mới sinh thành trong cái nôi dân tộc có cơ cấu xã hội tới 95% số dân là nông dân, trong lúc giai cấp công nhân mới chỉ khoảng 22 vạn người, mà vẫn thực sự là một Đảng của giai cấp công nhân, chứ không phải là Đảng của một giai cấp hay giai tầng nào khác dù đông đảo gấp trăm lần.

Công nhân liên tổ 2, Nông trường cao su Tân Thành, Công ty cao su Đồng Phú dâng hương tại Tượng đài Phú Riềng Đỏ nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2015) - Ảnh: SỸ HÒA

Thực tế lịch sử dân tộc trong suốt 85 năm qua đã chứng minh, giai cấp công nhân Việt Nam luôn chủ động tôi luyện mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, dưới ngọn cờ của Đảng, qua đó lớn mạnh và sự thật đã lớn mạnh vượt bậc và toàn diện. Sứ mệnh lịch sử Việt Nam đã tin cậy trao trọn vẹn trọng trách lãnh đạo đất nước cho Đảng ta - “một đảng đại biểu cho vô sản giai cấp, một đảng duy nhất có thể giải quyết được các vấn đề quan hệ đến vô sản giai cấp, một đảng để lãnh đạo cho tất cả công cuộc cách mạng ở Việt Nam”. Và trên thực tế, Đảng ta đã và luôn tỏ rõ “là một bộ phận trung thành nhất, hoạt động nhất và chân thực nhất”. Vì hơn bất cứ một lực lượng chính trị nào, Đảng ta luôn luôn và mãi mãi phấn đấu: Chỉ trong đấu tranh và công tác hằng ngày, khi quần chúng rộng rãi thừa nhận chính sách đúng đắn và năng lực lãnh đạo của Đảng thì Đảng mới giành được địa vị lãnh đạo. Hơn nữa, Đảng ta tranh đấu không vì và không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của giai cấp công nhân, của toàn thể nhân dân và của dân tộc Việt Nam...

Đây chính là nguồn gốc của sức mạnh làm nên và bảo đảm tính tiền phong của giai cấp công nhân Việt Nam mà đứng đầu là Đảng ta. Bài học sống còn từng xảy ra ở một số đảng tại các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu và Liên Xô trước đây và một số đảng công nhân ở các nước tư bản những năm 90 của thế kỷ XX, càng làm cho chúng ta thấm thía điều sinh tử này. Và ngay từ khi mới được thành lập, đặc biệt là hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam không giấu giếm khuyết điểm, hạn chế và đang kiên quyết thực thi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” nhằm xây dựng, chỉnh đốn mình ngang tầm nhiệm vụ, cũng vì lẽ đó.

Suốt 85 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, trải muôn vàn bão táp, bản chất ấy, vai trò lịch sử và sứ mệnh cách mạng vĩ đại của Đảng ta không ngừng được khẳng định và phát triển; được lịch sử Việt Nam thừa nhận như một điều sinh tử, một lôgíc phát triển tất yếu của dân tộc Việt Nam; được nâng cao không ngừng và được nhân dân kiên quyết bảo vệ mà không một lực lượng nào có thể phủ nhận. Đảng đã mang lại cho đất nước ta, dân tộc ta và nhân dân ta những mùa Xuân đẹp nhất.                                            

Hải Như

  • Từ khóa
12554

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu