Thứ 6, 19/04/2024 11:33:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:40, 26/03/2015 GMT+7

Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng: Rút kinh nghiệm sau 3 đại hội điểm

Thứ 5, 26/03/2015 | 13:40:00 1,738 lượt xem
BP - Ngày 25-3, Ban Thường vụ đảng ủy khối Cơ quan dân chính đảng tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm việc tổ chức đại hội thí điểm và đại hội điểm cho 36 chi bộ trực thuộc. Đồng chí Trần Văn Danh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy khối chủ trì hội nghị.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh đoàn, nhiệm kỳ 2015-2020 ngày 24-3

Qua 3 đại hội thí điểm và đại hội điểm tại Đảng bộ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Đảng bộ Tỉnh đoàn, Chi bộ Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh, theo đánh giá của Ban Thường vụ đảng ủy khối, các đại hội thành công tốt đẹp. Công tác chuẩn bị, xây dựng báo cáo chính trị, đề án nhân sự và tổ chức các đại hội bảo đảm yêu cầu. Quy trình bầu cử được thực hiện nghiêm túc, tuân thủ đúng Quy chế bầu cử trong Đảng và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương cũng như Tỉnh ủy, Đảng ủy khối.

Đại diện cấp ủy các chi bộ dự hội nghị đã đặt nhiều câu hỏi với Ban Thường vụ đảng ủy khối, tập trung vào quy trình xây dựng đề án nhân sự cấp ủy; kịch bản và quá trình điều hành đại hội; việc xử lý những tình huống phát sinh có thể xảy ra, nhất là trong quá trình bầu cử cấp ủy khóa mới... Các câu hỏi đã được đại diện Ban Tổ chức đảng ủy khối trả lời ngay tại hội nghị, đồng thời thông tin thêm một số nguyên tắc, kinh nghiệm để cấp ủy các chi bộ áp dụng trong quá trình điều hành đại hội.

Sau khi rút kinh nghiệm, chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Nga, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan dân chính đảng cho rằng: Việc điều hành của đoàn chủ tịch có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định tới thành công của đại hội. Do vậy, các thành viên đoàn chủ tịch phải thực sự trí tuệ, bình tĩnh xử lý những tình huống phát sinh xảy ra và phải có phương án dự phòng. Về xây dựng đề án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới, các đồng chí được dự kiến giới thiệu tham gia cấp ủy phải đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, có uy tín với quần chúng. Việc thảo luận báo cáo chính trị và tham gia đóng góp các văn kiện của đại hội cấp trên phải được dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu thảo luận kỹ, sát tình hình thực tế.

H. Thu

  • Từ khóa
6469

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu