Thứ 6, 19/04/2024 18:53:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:55, 30/06/2017 GMT+7

Đảng viên Đặng Thanh Hùng tích cực học và làm theo Bác

Thứ 6, 30/06/2017 | 13:55:00 6,871 lượt xem
BP - Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (nay là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh) đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng qua từng việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực. Ông Đặng Thanh Hùng (1945), đảng viên 52 tuổi đảng ở ấp Sóc Răng, xã Thanh Bình (Hớn Quản) là một điển hình tiêu biểu trong phong trào này.

Đảng viên Đặng Thanh Hùng, phụ giúp dọn dẹp công việc nhà

Trong cuộc sống đời thường, ông Hùng được nhiều người biết đến bởi những nghĩa cử cao đẹp, luôn sẵn sàng giúp đỡ người nghèo trong ấp, sóc của xã. Sinh ra ở huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, lớn lên ông Hùng đi bộ đội tại huyện Bình Long cũ, sau đó lập gia đình. Cuộc sống hằng ngày chủ yếu dựa vào đồng lương của ông. Từ năm 1963-1982, ông công tác tại Huyện đội Bình Long, sau đó chuyển về làm Phó giám đốc Nông trường cao su Đồng Nơ. Đến năm 2003, ông nghỉ hưu. Dù tuổi cao ông vẫn tích cực tham gia hoạt động xã hội tại ấp và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương vì một tâm nguyện noi gương Bác suốt cả cuộc đời. Ông Hùng cho biết: “Làm theo Bác là người cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu để hòa đồng với nhân dân, cảm hóa nhân dân”.

Đến nay, ông đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện được trên 40 triệu đồng để làm đường bê tông xi măng. Hằng năm, ông còn vận động sách vở tặng học sinh nghèo; tích cực tuyên truyền mọi người, con cháu giữ gìn nếp sống văn hóa, đoàn kết cộng đồng.

Song hành với những đóng góp vì cộng đồng, từ năm 2012 đến nay, đều đặn hằng tháng ông trích 1 triệu đồng từ tiền lương để mua 3 phần quà, gồm 10kg gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm giúp đỡ hộ nghèo tại xã Thanh Bình. Dịp tết Nguyên đán hằng năm, ông còn mua 7 phần quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng.

Ông Trịnh Thế Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Bình cho biết: “Ông Hùng có rất nhiều đóng góp tại địa phương, đặc biệt trong tham gia xây dựng nông thôn mới. Ông cũng là tấm gương làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ tấm gương của ông Hùng, chúng tôi kêu gọi nhiều đảng viên tham gia để tạo thành phong trào mạnh mẽ trong học và làm theo Bác”.

Với những thành tích đạt được, ông Hùng được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hớn Quản bình chọn là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng của ông xứng đáng để mọi người học tập và làm theo.

Lê Khương

  • Từ khóa
2035

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu