Thứ 4, 24/04/2024 15:01:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:18, 16/09/2015 GMT+7

Ðảng viên gương mẫu Hoàng Thìn Pẩu

Thứ 4, 16/09/2015 | 10:18:00 1,409 lượt xem
BP - Hơn 10 năm làm công tác mặt trận, ông Hoàng Thìn Pẩu (ảnh), ấp Suối Binh, 66 tuổi đời, 37 năm tuổi đảng, nguyên là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tâm niệm dân vận luôn là công tác trọng tâm của Đảng, sức mạnh từ phong trào đoàn kết toàn dân là sức mạnh to lớn.

Sinh ra ở tỉnh Cao Bằng, ông Pẩu (dân tộc Tày) vào miền Nam tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 20 tuổi. Ông vinh dự được trao tặng hai Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì và hạng Ba. Sau khi đất nước giải phóng, ông chọn Bình Phước là quê hương thứ hai để lập nghiệp. Năm 1999, ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND xã Đồng Tiến. Năm 2003, ông chuyển sang làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã.

Là người sống giản dị, luôn quan tâm đến mọi người, ông Hoàng Thìn Pẩu xem người dân, hàng xóm như anh em. “Bản chất của người dân rất say mê lao động và sống chan hòa. Bởi vậy, tôi luôn sát dân, gần dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của dân; mạnh dạn đề xuất kiến nghị với cấp trên, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho dân” - ông Pẩu tâm niệm. Ông cùng với các ban, ngành tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng và chăn nuôi phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng; tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, cùng chung sức xây dựng nông thôn. Ông đã vận động nhiều hộ dân hiến đất làm đường, xây nhà văn hóa, làm đường nông thôn, tham gia đóng góp “Quỹ vì người nghèo” và các quỹ từ thiện khác.

Mỗi năm xã Đồng Tiến đều vận động xây dựng được từ 5-7 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Xã Đồng Tiến có 1.015 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, bằng sự cố gắng, nỗ lực của mình ông đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể giúp kinh tế của đồng bào ngày càng phát triển. Số hộ nghèo hằng năm giảm, đời sống văn hóa được nâng lên. Từ những đóng góp đó, ông đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp mặt trận dân tộc”, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ” và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Không chỉ nhiệt tình với công tác xã hội, ông còn là tấm gương về tinh thần vượt khó trong sản xuất bằng cách kết hợp trồng trọt, chăn nuôi, đào ao thả cá... khiến nhiều người trong xã khâm phục.

Hiện ông đã nghỉ hưu nhưng vẫn tích cực tham gia vào Hội Người cao tuổi xã để tiếp tục góp sức cho phong trào phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
1917

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu