Thứ 7, 27/04/2024 11:42:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:46, 04/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỒNG PHÚ LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Đảng viên Trần Tịnh làm theo lời Bác

Thứ 3, 04/08/2015 | 13:46:00 1,827 lượt xem

>> Khai mạc phiên trù bị Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Phú
>> Tiếp tục xây dựng Đảng bộ huyện Đồng Phú trong sạch vững mạnh toàn diện​

 

BP - Tham gia kháng chiến chống Mỹ và phục vụ ở Cục Hậu cần Quân khu 7 cho đến tuổi nghỉ hưu nhưng hiện nay, đảng viên 55 tuổi đảng Trần Tịnh (ấp 1, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) vẫn không ngừng lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. 9 năm nay, ông học chữa bệnh bằng phương pháp đông y và lập chốt sơ cấp cứu, khám chữa bệnh miễn phí giúp những người khó khăn, hoạn nạn.

Đảng viên Trần Tịnh trao đổi về việc giáo dục truyền thống, bồi dưỡng thế hệ trẻ với Bí thư Chi bộ ấp 1 Trần Minh Trang

Ông Trần Tịnh (SN1941) quê ở tỉnh Nam Định, tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 1962. Đất nước thống nhất, ông phục vụ ở Cục Hậu cần Quân khu 7. Năm 1998, ông về hưu và chọn Bình Phước để phát triển kinh tế gia đình. Đầu tiên, ông nuôi trâu, bò, gây đàn được 30 con thì bán và chuyển sang nuôi heo rừng lai. Sau đó, ông bán đàn heo rừng lai hơn 100 con để mua thêm đất. Tận dụng phân chuồng từ chăn nuôi, ông ủ hoai rồi bón cho cao su. Tích lũy dần, đến nay, gia đình ông đã có gần 6 ha cao su đang cho thu hoạch; Các loại rau, khoảng 100 con gà, vịt, ngan cùng với ao cá ông nuôi, trồng trong vườn để phục vụ bữa ăn hằng ngày. Mấy năm nay, ông sưu tầm nhiều loại cây thuốc nam về trồng khắp vườn để chữa bệnh cứu người.

Ông Tịnh có nghề bắt mạch, bấm huyệt, bốc thuốc nam. 9 năm kiên trì, vừa học thầy vừa tìm hiểu thêm sách báo, internet, ông bắt đầu chữa bệnh bằng thuốc nam miễn phí cho người dân và lập chốt sơ cứu để cứu giúp người bị nạn. 3 năm nay, không chỉ chữa bệnh cho người dân trong tỉnh, tiếng lành đồn xa, bệnh nhân từ nhiều tỉnh, thành khác tìm đến tận nhà để được ông khám, chữa bệnh. Một số cây thuốc quý hiếm không trồng được, ông phải đi hàng trăm cây số đến các huyện Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập để tìm cho đủ bài thuốc. Sau đó, ông phân loại, làm sạch, phơi khô, thứ rang vàng, hạ thổ, loại thì ngâm rượu... để chữa bệnh cho người dân.

Tại ấp, ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm gương cho thế hệ trẻ học tập và giúp đỡ cây - con giống, kinh nghiệm sản xuất cho nhiều hộ nghèo cùng vươn lên trong cuộc sống. Ông Tịnh đã thành lập nhóm liên gia đoàn kết (gồm 13 hộ) nhằm hỗ trợ nhau giáo dục con, cháu tốt hơn, giúp nhau phát triển kinh tế và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” từ những việc làm cụ thể như phát quang bụi rậm, vệ sinh đường làng...

Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm Bùi Đức Hạnh cho biết: Nhiều năm nay, đảng viên Trần Tịnh đều đạt tiêu chuẩn “Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Ông thường xuyên đóng góp ý kiến nhằm xây dựng chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh. Từ năm 2013 đến nay, ông đã vận động xây 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 150 triệu đồng tặng bà Trần Thị Đài (ấp 1, xã Đồng Tâm); ông Nguyễn Ngọc Dũng (ấp 5, xã Đồng Tâm) và một cựu thanh niên xung phong khó khăn về nhà ở. Ông thường xuyên kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hoặc những câu chuyện về kháng chiến để giáo dục truyền thống, dìu dắt, bồi dưỡng thế hệ trẻ sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
1904

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu