Thứ 3, 23/04/2024 22:38:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:08, 31/07/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ TỈNH LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Đảng viên trẻ gương mẫu làm theo lời Bác dạy

Thứ 6, 31/07/2015 | 10:08:00 3,179 lượt xem
BP - Thượng úy Lê Tân Đô (1988), Chính trị viên, phó Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh là một đảng viên trẻ, gương mặt tiêu biểu, tích cực sáng tạo để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

>> Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh trong tình hình mới
>> Đoàn kết, dân chủ, đổi mới

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lê Tân Đô (xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập) luôn đạt thành tích học tập xuất sắc. Tháng 9-2006, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Đô đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Với thành tích học tập tốt, anh  đã được tuyển vào học chuyên ngành xây dựng đảng và chính quyền nhà nước tại Trường Sĩ quan Chính trị (nay là Đại học Chính trị, tỉnh Hà Tây cũ).

Thượng úy Lê Tân Đô trong giờ giảng bài chính trị cho chiến sĩ

Năm 2011, anh Đô được trường tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh còn là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của trường, là chủ nhiệm đề tài đoạt giải A cấp trường, chủ nhiệm đề tài đạt giải nhất Tuổi trẻ sáng tạo cấp trường. Đề tài của anh Đô được chọn dự thi “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quân”. Năm 2012, anh tiếp tục đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và được tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 9-2012, anh tốt nghiệp ra trường với quân hàm trung úy và được điều động về đại đội 1, tiểu đoàn 208 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với chức danh Chính trị viên phó, rồi Chính trị viên đại đội và hiện nay là Chính trị viên phó tiểu đoàn.

Trong quá trình công tác, anh luôn trăn trở về những giá trị truyền thống của quân đội phải không ngừng phát triển, có sức lan tỏa; làm thế nào để mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ hiểu sâu sắc giá trị tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, đảng viên và chiến sĩ có đủ bản lĩnh đấu tranh, phản bác lại những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội, phản động. Người lính Cụ Hồ phải có đủ dũng khí để chống lại sự cám dỗ của mặt trái cơ chế thị trường mà hằng ngày vẫn tác động vào đời sống...

Từ đó, anh chủ động nghiên cứu các tài liệu, kịp thời truyền đạt kiến thức bổ ích, định hướng tư tưởng và hành động cho cán bộ, đảng viên và chiến sĩ tiểu đoàn, thông qua các bài giảng để tự tìm tòi như chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 về “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; giáo án điện tử chuyên đề “Học tập và rèn luyện phẩm chất trí, dũng, nhân, tín, liêm, trung theo tư tưởng Hồ Chí Minh của người cán bộ, sĩ quan quân đội theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... được cấp ủy, cán bộ, đảng viên đánh giá cao.

Chính trị viên phó Lê Tân Đô còn quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội qua việc chú trọng thông tin thời sự qua hệ thống loa đài, sách báo, sân thể thao... Bằng hành động gương mẫu đi đầu trong công việc, tác phong sinh hoạt và lối sống giản dị, lành mạnh, anh Đô đã tạo sự tin tưởng, chỗ dựa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong tiểu đoàn.

Thượng úy Lê Tân Đô là tấm gương sáng về tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập không ngừng để nâng cao năng lực công tác, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Đối với bộ đội, chính trị viên phải thân thiết như một người chị, công bình như một người anh, hiểu biết như một người bạn”.                  

 Quang Thạch

 

  • Từ khóa
1903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu