Thứ 5, 25/04/2024 16:04:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:02, 16/04/2013 GMT+7

Giữ gìn an ninh trật tự tại các khu công nghiệp ở xã Minh Hưng

Thứ 3, 16/04/2013 | 08:02:00 2,505 lượt xem

Xã Minh Hưng là địa bàn trọng điểm phát triển công nghiệp của huyện Chơn Thành. Đây là điều kiện thuận lợi để giao lưu, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, song cũng tiềm ẩn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Hiện trên địa bàn xã có 2 Khu công nghiệp (Minh Hưng - Hàn Quốc và Minh Hưng III) với 34 công ty đang hoạt động, 130 nhà trọ, nhà nghỉ phục vụ cho khoảng 3.500 công nhân. Với phương châm: An ninh trật tự có ổn định, kinh tế mới phát triển, đời sống của nhân dân mới được cải thiện, Ban công an xã đã lập kế hoạch chi tiết đấu tranh triệt phá các ổ nhóm trộm cắp, cờ bạc, vận động toàn dân viết thư tố giác tội phạm. Qua đó nhân dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị giúp công an xã giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.


Tự quản nhà trọ công nhân phối hợp với Công an xã Minh Hưng cung cấp thông tin đảm bảo an ninh trật tự trong các khu công nghiệp

Công an xã thường xuyên phối hợp với đoàn thể, nhà trường tăng cường tuyên truyền giáo dục về phòng chống ma tuý, an toàn giao thông cho hội viên, đoàn viên, học sinh, đồng thời mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội.

Trước tình hình phức tạp ở địa phương, Công an xã Minh Hưng đã có những giải pháp quản lý người lao động (trong đó có người nước ngoài) và đảm bảo an ninh trật tự tại các khu công nghiệp hiệu quả, như tăng cường quản lý người nước ngoài, trong đó chú ý đối tượng người Việt Nam có biểu hiện hoạt động mại dâm liên quan tới người nước ngoài. Tăng cường quản lý lưu trú ở các nhà trọ, nhà nghỉ. Rà soát các băng nhóm, đối tượng hoạt động trong khu công nghiệp, lập hồ sơ răn đe, cảm hóa, nếu phát hiện có hoạt động phạm tội điều tra, xử lý nghiêm. Hiện ở các công ty tình trạng cờ bạc, số đề diễn biến phức tạp, lực lượng công an đã kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, đồng thời sử dụng nghiệp vụ đấu tranh triệt phá đem lại ổn định cho doanh nghiệp và công nhân.

 

Đỗ Trình

  • Từ khóa
24760

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu