Thứ 6, 19/04/2024 22:23:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 16:05, 14/04/2015 GMT+7

Đặt pa-nô cũng cần có chuẩn mực

Thứ 3, 14/04/2015 | 16:05:00 2,536 lượt xem
BP - Hiện trên địa bàn tỉnh, tại những trục đường chính, nơi giao lộ xuất hiện nhiều pa nô của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân quảng cáo hoặc chỉ dẫn cho khách đến trụ sở, văn phòng giao dịch. Nhưng do địa điểm dựng pa-nô chật chội, hạn chế tầm nhìn nên mạnh ai nấy dựng, cốt sao đơn vị, doanh nghiệp mình nổi trội hơn. Chính vì thế mà hình ảnh mỹ quan đô thị bị xấu đi, bát nháo. Xin dẫn ra dưới đây một đoạn đường đang tồn tại những hình ảnh kiểu như vậy.

Chỉ đoạn ngắn trên đường ĐT741 đoạn trước Bệnh viện Thánh Tâm mà có nhiều pa-nô dựng che khuất nhau

Chỉ chừng 50m đoạn ĐT741, trước Bệnh viện Thánh Tâm, thị xã Đồng Xoài có tới 8 pa-nô hướng dẫn giao thông, tuyên truyền: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, phòng chống ma túy... Dãy pa-nô kích thước không đồng đều, chữ lớn, nhỏ lộn xộn (ảnh). Vì dựng gần nhau, tạo thành dãy nên với hướng nhìn của người đi đường thì pa-nô phía trước che khuất nội dung của pa nô phía sau. Điều đó khiến nội dung tuyên truyền của pa-nô hạn chế, hiệu quả thấp. “Tôi đi làm bằng xe máy chỉ tập trung quan sát đường để tránh tai nạn chứ với vận tốc 30-40km/h thì không thể đọc những pa-nô này. Bên lề đường đối diện, rác vứt thành đống, mùi hôi thối nồng nặc thì người đi đường chỉ mong đi thật nhanh” - một công nhân của Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cho biết.

Với khoảng cách và bị che khuất nhau như thế thì hiệu quả tuyên truyền của các pa-nô chắc chắn không thể xứng với số tiền bỏ ra. Trong khi toàn Đảng, toàn dân hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thì dãy pa-nô đáng để chúng ta cân nhắc, rút kinh nghiệm. 

Sự việc nêu trên, Báo Bình Phước ra ngày 19-3-2015 cũng đã phản ánh việc pa-nô tuyên truyền không hiệu quả, gây lãng phí của nó dọc quốc lộ 13, đoạn từ xã Tân Khai (Hớn Quản) đến khách sạn An Lộc (Bình Long). Đã đến lúc ngành chức năng xem xét, rà soát các tuyến đường, cụm giao lộ, quy hoạch nơi treo, dựng pa-nô, kích thước cụ thể... để thực hiện theo quy định chung, tạo thẩm mỹ cảnh quan đô thị, văn minh - sạch đẹp.

Chính Trung

  • Từ khóa
94938

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu