Thứ 5, 25/04/2024 18:43:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:30, 28/02/2018 GMT+7

Đầu xuân, các ngân hàng ít giao dịch thanh khoản

Thứ 4, 28/02/2018 | 07:30:00 132 lượt xem
BP - Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 21-2 (mồng 6 tháng giêng) theo khung giờ bình thường và đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, lì xì, mang lộc đầu xuân cho khách hàng đến gửi tiền, thanh khoản nguồn vốn. Tuy nhiên, các giao dịch thanh khoản tại hệ thống ngân hàng những ngày đầu năm khá trầm lắng.

Những lộc may đầu xuân sẽ mở đầu cho 1 năm nhiều may mắn về tài lộc và vạn sự an lành, đó là thông điệp mà nhiều ngân hàng mong muốn gửi đến khách hàng cũng như lời tri ân đầu năm mới. Ghi nhận tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) - Chi nhánh Bình Phước có chương trình khuyến mãi đặc biệt mang tên “Lộc xuân như ý” với tổng số “lộc” toàn hệ thống dành tặng lên đến 76.985 quà tặng. Khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 tháng trở lên với tối thiểu 10 triệu đồng trong thời gian từ nay đến hết ngày 3-3-2018 đều được tham gia chương trình này.

Người dân thực hiện giao dịch tại Vietinbank Bình Phước vào những ngày đầu xuân

Tương tự, Ngân hàng Thương mại Công Thương - Chi nhánh Bình Phước (Vietinbank Bình Phước) cũng tung ra chương trình khuyến mãi “Lộc vàng phú quý - Xe sang như ý”, đồng thời lì xì đầu năm ngay tại quầy dành cho khách hàng từ 20-300 ngàn đồng tùy vào giao dịch và tặng đến 2 triệu đồng cho khách hàng thanh toán thẻ tín dụng. Đối với chương trình khuyến mãi, Vietinbank Bình Phước sẽ quay số mỗi đợt dự thưởng và giá trị khi trúng cao nhất là 1 ôtô CRV 1.5E cùng nhiều giải thưởng khác. Chương trình khuyến mãi sẽ kết thúc vào ngày 7-3-2018.

Ghi nhận sau 3 ngày làm việc của tuần giao dịch đầu xuân tại các ngân hàng thương mại trong tỉnh, khách hàng đến gửi tiền là chính, còn tại các máy rút tiền tự động (ATM) rất vắng khách. Đại diện Vietinbank Bình Phước cho hay, ngay trong những giờ mở cửa đầu tiên của năm mới Mậu Tuất, toàn hệ thống trong tỉnh đã thực hiện hàng trăm giao dịch, có những khoản tiền gửi lên đến hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, ngân hàng lại thực hiện rất ít giao dịch thanh khoản và tại hệ thống ATM, lượng tiền mặt được rút ra rất thấp. Theo thống kê, tính đến hết tuần làm việc đầu xuân, toàn chi nhánh chỉ có khoảng 710 lượt khách đến giao dịch với số vốn đạt hơn 100 tỷ đồng.

Tương tự tại các hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cũng rất ít các khoản giao dịch thanh khoản. Chị Nguyễn Thị Thu Phương, Phó trưởng Phòng Dịch vụ Ngân hàng Ngoại Thương - Chi nhánh Bình Phước (Vietcombank Bình Phước) cho biết: Năm mới, tâm lý của khách hàng giao dịch với ngân hàng chỉ đến gửi tiền là chính, rất ngại rút tiền và thực hiện thanh khoản. Năm 2018, bên cạnh xây dựng thương hiệu, nâng chất lượng các dịch vụ, chăm sóc khách hàng, Vietcombank Bình Phước sẽ tập trung xây dựng các gói sản phẩm tín dụng phù hợp với từng đối tượng khách hàng, nhất là khách hàng doanh nghiệp.

Theo dự báo, tình hình kinh tế năm 2018 đang đà phục hồi, phát triển sẽ là điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng thương mại tập trung thực hiện tốt chính sách kinh doanh phụ trợ, cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa; cung cấp vốn cho lĩnh vực nông nghiệp nông thôn... Hy vọng những nỗ lực của các ngân hàng thương mại trong tỉnh sẽ đem lại kết quả như mong đợi, phấn đấu đạt và vượt mục tiêu huy động vốn tăng từ 20-22%; dư nợ tăng 18-20% so với năm 2017... Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu được giữ ở mức dưới 2% tổng dư nợ mà ngành ngân hàng Bình Phước đã đề ra cho năm 2018.

T.Mảng

  • Từ khóa
42530

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu