Thứ 5, 28/03/2024 20:24:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:39, 13/10/2019 GMT+7

Đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Chủ nhật, 13/10/2019 | 12:39:00 123 lượt xem

BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2950/BCD9515 về đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Nội dung công văn này nêu rõ: Thời gian qua, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự hưởng ứng, tham gia tích cực của nhân dân và sự phối hợp kết nối của các đơn vị, các cựu chiến binh đã từng chiến đấu trên địa bàn cùng rất nhiều thân nhân liệt sĩ trên cả nước.

Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đạt được chưa cao. Từ tình hình trên, Ban chỉ đạo 515 tỉnh về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đề nghị cấp ủy, chính quyền bác cấp, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nội dung như sau: Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đổi mới hỉnh thức tuyên truyền, chủ động đi sâu tuyên tuyền ở cấp thôn, ấp, xã, phường, thị trấn, đặc biệt là tiếp xúc những nhân chứng đã cung cấp thông tin để phân loại, khoanh vùng, xác định vị trí để tổ chức đào tìm, cất bốc.

Chủ động liên hệ với những cá nhân, đơn vị đã từng chiến đấu trên địa bàn để nắm thông tin; chủ động tìm gặp những nhân chứng đã từng tham gia ở phía bên kia để nắm bắt thông tin, từ đó xây dựng kế hoạch để khảo sát, đào tìm, cất bốc. Tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin về liệt sĩ trên mạng xã hội, trên Trang tin Mộ Liệt sỹ Bình Phước để tìm kiếm thêm thông tin; đồng thời, qua đó nắm thêm thông tin từ các nhân chứng cung cấp để tổng hợp, khảo sát, đào tìm.

Đối với những địa phương đã kết luận địa bàn tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cấp huyện thì tiếp tục củng cố, kiện toàn các văn bản, xây dựng kế hoạch để phối họp tổ chức khảo sát, đào tìm những vị trí mà các nhân chứng đã cung cấp thông tin, thông qua đó nắm thêm thông tin để tổ chức đào tìm theo lộ trình chung của Đề án 1237. Giao Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh làm đầu mối tiếp nhận, đôn đốc, hướng dẫn các các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tốt nội dung công văn này.

ĐT

  • Từ khóa
62930

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu