Thứ 6, 29/03/2024 18:06:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:59, 09/10/2013 GMT+7

Đẩy mạnh thi đua, khen thưởng trong vùng dân tộc thiểu số, có đạo

Thứ 4, 09/10/2013 | 14:59:00 1,243 lượt xem

Chiều qua (8-10), bà Trần Thị Hà, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban TĐKT trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Hội đồng TĐKT tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Buổi làm việc đã tập trung thảo luận 3 vấn đề: Tình hình triển khai các phong trào thi đua yêu nước; việc thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW, ngày 21-5-2004 của Bộ Chính trị (khóa IX) “Về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến” giai đoạn 2012-2013; công tác khen thưởng tập thể, cá nhân cấp nhà nước.

3 năm qua, Bình Phước

đã phát động và thực hiện phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2011-2015, chọn 1 huyện và 3 xã chỉ đạo điểm. Hầu hết các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị xã đều có kế hoạch, chỉ thị, công văn phát động phong trào, tổ chức ký kết giao ước thi đua, gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tổng kết, sơ kết phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 21 tập thể, 40 cá nhân có sáng kiến, cách làm hay trong tổ chức thực hiện.

Nhân dân trong tỉnh cũng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trung ương, tỉnh phát động. Nhiều địa phương, đơn vị đã hưởng ứng bằng những phong trào hiệu quả... Kết quả phong trào thi đua yêu nước đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Hà đánh giá cao công tác TĐKT của tỉnh, đặc biệt là việc tham mưu và ban hành các văn bản; bộ máy TĐKH hoạt động rất nhịp nhàng, có hiệu quả. Các phong trào TĐKT đều bám sát nhiệm vụ chính trị, được tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp, thường xuyên, liên tục, đổi mới về nội dung và hình thức...

Bà Hà cũng yêu cầu Hội đồng TĐKT tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đẩy mạnh TĐKT trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo; phát hiện những nhân tố mới để khen thưởng và chú trọng công tác xây dựng, nuôi dưỡng điển hình.

 Phương Dung

  • Từ khóa
9007

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu