Thứ 5, 28/03/2024 16:56:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:10, 26/04/2019 GMT+7

Đẩy mạnh thu hút nguồn vốn PPP để phát triển

Thứ 6, 26/04/2019 | 09:10:00 108 lượt xem
BP - Sáng 25-4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì họp lãnh đạo các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố về quy chế phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên địa bàn tỉnh.

Quy chế phối hợp thực hiện dự án theo hình thức PPP do Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng gồm 5 chương, 32 điều. Trong đó, Chương I, các quy định chung gồm 5 điều; Chương II, các bước thực hiện Dự án PPP gồm 9 điều quy định chi tiết các bước thực hiện dự án; Chương III, gồm 4 điều quy định một số nội dung về quản lý và thực hiện dự án có sử dụng đất; Chương IV, trách nhiệm quản lý nhà nước về đầu tư theo hình thức PPP gồm 12 điều; Chương V, các điều khoản thi hành gồm 2 điều, quy định chuyển tiếp và công tác tổ chức thực hiện. Điểm mới của nội dung quy chế phối hợp thực hiện Dự án PPP lần này là bổ sung Chương III. Trong đó, đáng chú ý là giá sàn để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư được tính toán theo công thức do Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng sẵn.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho rằng, công thức đưa ra chưa hợp lý với tình hình thực tế của địa phương. Nếu thực hiện theo công thức này sẽ gây khó khăn cho nhà đầu tư. Trong khi Bình Phước cần phải đẩy mạnh thu hút nguồn vốn PPP để phát triển.

Các đại biểu dự họp cho rằng, việc thành lập Ban chỉ đạo PPP cấp tỉnh không đúng với các văn bản quy phạm pháp luật, cần phải điều chỉnh lại cho phù hợp. Việc yêu cầu Sở Tài chính thẩm định xem xét phê duyệt giá trị quỹ đất chưa phù hợp vì nội dung này thuộc thẩm quyền Sở Tài nguyên và Môi trường...

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư với vai trò là cơ quan thường trực thực hiện dự án theo hình thức PPP phải kịp thời tham mưu UBND tỉnh thống nhất quản lý hoạt động đầu tư PPP và các dự án đầu tư có sử dụng đất. Đồng thời, tổng hợp ý kiến, đẩy nhanh việc xây dựng quy chế phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện Dự án PPP để lãnh đạo tỉnh ban hành trong thời gian sớm nhất...

Xuân Túc

  • Từ khóa
44221

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu