Thứ 6, 29/03/2024 13:50:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:20, 14/03/2018 GMT+7

Để có thêm nhiều tỷ phú đô la

Thứ 4, 14/03/2018 | 08:20:00 155 lượt xem

BP - Việt Nam vừa có thêm 2 tỷ phú đô la, nâng tổng số lên 4 tỷ phú trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2018. Các tỷ phú này đều là chủ của những tập đoàn tư nhân dẫn đầu các ngành công nghiệp, dịch vụ quan trọng của nền kinh tế nước ta. Đây là thông tin rất vui không chỉ cho nền kinh tế của đất nước mà còn là động lực để các doanh nghiệp khác nỗ lực phấn đấu noi theo. Ở nước ta hiện nay nhiều tỷ phú vẫn còn ẩn mặt vì chưa đưa doanh nghiệp lên sàn niêm yết, chưa công khai toàn bộ tài sản. Đảng và Nhà nước đã và đang tạo điều kiện tốt nhất để khuyến khích doanh nghiệp tư nhân phát triển. Vì vậy, tới đây sẽ có nhiều doanh nghiệp có mặt trên sàn chứng khoán và theo đà đi lên của kinh tế, sẽ có thêm nhiều tỷ phú đô la.

Ngay sau khi Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TW “về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa” thì thành phần kinh tế này như có ánh đèn pha chiếu rọi, định hướng để phát triển. Các số liệu thống kê gần đây cho thấy, khu vực kinh tế tư nhân đang đóng góp khoảng 39% GDP cho quốc gia. Kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ sau hàng loạt cải cách mạnh, khu vực kinh tế này sẽ phải đóng góp được 65% GDP. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 cả nước có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp, năm 2025 có hơn 1,5 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030. Tốc độ tăng trưởng của kinh tế tư nhân cao hơn tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế. Để đạt được mục tiêu đặt ra cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng trong phát triển kinh tế, Chính phủ đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp. Giới doanh nhân tin tưởng vào Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp. Đây cũng là chủ trương xuyên suốt, là kim chỉ nam hành động của các cơ quan, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương. Năm 2018 được coi là thời điểm hành động, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, người dân tham gia kinh doanh hợp pháp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Bình Phước cũng là địa phương có sự quan tâm đặc biệt đến phát triển kinh tế tư nhân. Lãnh đạo cao nhất của tỉnh định kỳ tiếp các chủ doanh nghiệp để lắng nghe, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Mặc dù không phải tất cả nguyện vọng của doanh nghiệp đều được giải quyết ngay, nhưng nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh nên đã cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp. Qua các buổi tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố; từng bước tạo được môi trường sản xuất - kinh doanh thông thoáng và là động lực thúc đẩy kinh tế tư nhân của tỉnh ngày càng lớn mạnh. Có chủ doanh nghiệp mới đến đầu tư tại Bình Phước cho biết, họ chưa bao giờ được dự buổi làm việc thân thiện, cởi mở giữa doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh như ở Bình Phước. Sự có mặt của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong buổi tiếp đã mang đến cho doanh nghiệp nhiều kỳ vọng khi đến đầu tư tại Bình Phước.

Với những giải pháp đồng bộ và sự quan tâm đặc biệt đến các doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh, kinh tế tư nhân của Bình Phước trong thời gian tới chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế địa phương. Và, người dân hy vọng trong thời gian không xa Bình Phước cũng sẽ có tỷ phú đô la được nằm trong danh sách các tỷ phú giàu nhất hành tinh!

Hà Thanh

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu