Thứ 5, 28/03/2024 15:19:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 00:00, 30/08/2011 GMT+7

Khoảng trống cầu lông Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2011 | 00:00:00 457 lượt xem
Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên, người nhiều năm liền gắn bó với cầu lông nước nhà cho biết, việc có đến 42 tay vợt (17 nữ) VN dự tranh giải cầu lông VN mở rộng vừa kết thúc cho thấy chúng ta không thiếu VĐV. Vấn đề là tại sao những tay vợt này lại không phát triển lên đỉnh cao. Bà Liên nói: “Việc không có HLV ngoại có chuyên môn giỏi khiến các tay vợt VN không tiếp cận được giáo án tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp, không được cung cấp những phương pháp rèn luyện, nâng cao sức bền cũng như cách chơi đa dạng. Rất nhiều tay vợt trẻ chủ yếu tập luyện trong nước mà không được tạo điều kiện thi đấu quốc tế để cọ xát, phát triển chuyên môn. Vướng mắc khác rất phổ biến của cầu lông VN là dù có đông đảo tay vợt trẻ tham gia tập luyện nhưng họ chưa “toàn tâm toàn ý” cho cầu lông bởi với họ và gia đình, việc học văn hóa được đặt lên hàng đầu”.

 
Vũ Thị Trang, Nguyễn Hoàng Nam... chưa ai đủ sức kế thừa Tiến Minh


Với những gì đã trải qua và chứng kiến lớp đàn em hiện tại, Nguyễn Tiến Minh cho biết: “Nhiều VĐV trẻ hiện nay có điều kiện để phát triển chuyên môn như có thu nhập ổn định, điều kiện tập luyện tốt, nhiều cơ hội tiếp cận với môi trường thi đấu quốc tế. Nhưng họ lại không đến với cầu lông bằng tất cả đam mê và xác định chọn cầu lông là nghề để theo đuổi. Họ thiếu nỗ lực trong tập luyện, khi vào sân thi đấu lại không quyết tâm nên sự phát triển rất hạn chế”.

Còn Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông VN Lê Thanh Sang cho biết: “Nhiều tay vợt trẻ VN chưa có sự chuẩn bị nghiêm túc và mang tâm lý sợ thua khi ra sân chơi quốc tế nên luôn bộc lộ hạn chế về chiều sâu. Bên cạnh đó, việc thuê HLV ngoại vẫn còn loay hoay nên chưa có được những người thầy xứng tầm”.

Đơn cử như trường hợp của huy chương đồng Olympic trẻ 2010 Vũ Thị Trang (hiện xếp hạng 143 TG), Liên đoàn Cầu lông VN đã thuê HLV Ron Daniels (Đan Mạch) về huấn luyện cho cô cùng các tuyển thủ trẻ QG với mức lương 2.000 USD/tháng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một tháng huấn luyện, do gặp khúc mắc với một vài quan chức có trách nhiệm, vị HLV này đã trở về nước. Từ đó Vũ Thị Trang phải tập luyện cùng HLV nội và giậm chân tại chỗ về chuyên môn khi bị loại ở vòng 2 nội dung đơn nữ trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

                                                                (Theo Thanhnien.com)

  • Từ khóa
99491

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu