Thứ 6, 26/04/2024 20:57:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:04, 09/11/2014 GMT+7

Để thu hút người dân đến họp tổ, ấp

Chủ nhật, 09/11/2014 | 10:04:00 2,166 lượt xem
BP - Họp tổ, ấp chủ yếu nhằm đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống, đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với việc dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.

Một buổi họp dân ở ấp 1, xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) - Ảnh: S.B

Tuy nhiên, tại nhiều cuộc họp tổ, ấp vẫn còn tình trạng người dân đến thưa thớt hoặc bỏ về giữa chừng. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng tựu trung là do cán bộ tổ, ấp hưởng phụ cấp thấp nên chưa nhiệt tình. Một số khác khi phản ánh kiến nghị, đề xuất của người dân lên chính quyền xã, phường, thị trấn ngại đeo bám, cộng với việc giải quyết chậm trễ từ cấp trên khiến người dân mất lòng tin. Từ đó họ ít tham gia các cuộc họp, trừ họp liên quan đến quyền lợi kinh tế như giải tỏa, đền bù...

Một số nơi cán bộ tổ, ấp không phát huy được vai trò tuyên truyền, vận động người dân bởi cán bộ không nêu gương. Tâm lý nể nang, sợ đụng chạm khiến xử lý vi phạm ở một số nơi bị bỏ ngỏ, kéo theo việc dân không nể trọng cán bộ. Một số cán bộ làm sai nhưng không đứng ra nhận trách nhiệm và tìm cách khắc phục dẫn đến người dân không mặn mà với họp tổ, ấp.

Một nguyên nhân nữa là do cán bộ tổ, ấp chuẩn bị nội dung họp chưa tốt, triển khai lủng củng, người dân có ý kiến thì mỗi cán bộ giải thích một kiểu nên vai trò của người chủ trì bị lu mờ.

Để cuộc họp tổ, ấp thu hút đông đủ người dân đến dự cần phải khắc phục những hạn chế trên và tạo diễn đàn để dân ý kiến, phản ánh những vấn đề họ quan tâm. Đồng thời các kiến nghị phải được chuyển đến cấp trên kịp thời và đeo bám để sớm cung cấp thông tin cho dân. Tuyệt đối tránh to tiếng với dân, như thế mới thực sự đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền. 

N.Hạ

 

 

  • Từ khóa
6243

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu