Thứ 6, 19/04/2024 17:55:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:57, 21/09/2018 GMT+7

Đêm hội trăng rằm 2018 được tổ chức tại Phước Long

Thứ 6, 21/09/2018 | 14:57:00 138 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 204/KH-UBND về tổ chức Tết Trung thu năm 2018. Theo đó, việc tổ chức Đêm hội trăng rằm ở các cấp trên địa bàn tỉnh được thực hiện như sau:

Ở cấp tỉnh sẽ tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em năm 2018, vào ngày 23-9-2018 (thứ Bảy), tại thị xã Phước Long. Thành phần tham dự gồm có: Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu vì trẻ em tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã và Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu vì trẻ em thị xã Phước Long; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền ban, ngành, đoàn thể các xã, thị trấn, các thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh và trẻ em trên địa bàn thị xã Phước Long (khoảng 1.000 người) tham gia buổi lễ. Ở cấp huyện và cấp xã: Chỉ đạo triển khai tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em năm 2018 tại các huyện, thị xã và các xã phường, thị trấn toàn tỉnh.

Cũng theo văn bản trên, trong dịp Trung thu năm nay, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân huyện, thị, các xã, thị trấn hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại địa phương nhằm thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh. Tổ chức đêm hội trăng rằm có thể được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Tổ chức liên hoan các trò chơi dân gian; giao lưu văn nghệ, kể chuyện với chủ đề “Vui hội trăng rằm”, “Trung thu nhớ Bác”, “Vầng trăng yêu thương”, “Chia sẻ ước mơ tuổi thơ”… Đọc thư chúc Tết Trung thu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; thi bày mâm quả, trang trí mâm cỗ Trung thu: phá cỗ; hoạt cảnh sự tích Trung thu; giao lưu với các nhân vật trong truyện cổ tích: Chị Hằng, Chú Cuội… tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ, các trò chơi dân gian truyền thống của các vùng miền dân tộc… phù hợp với điều kiện từng địa phương, đơn vị.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị tổ chức hoạt động vận động xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em. Cụ thể, vận động phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp để tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; vận động các tổ chức trong và ngoài nước, các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo… nhằm đảm bảo mọi trẻ em đều được vui Tết Trung thu.

TH

  • Từ khóa
93735

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu