Thứ 6, 19/04/2024 06:22:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 20:30, 22/04/2018 GMT+7

Đến 2020, giảm 20% số vụ vi phạm liên quan đến thanh, thiếu niên

Chủ nhật, 22/04/2018 | 20:30:00 179 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên” đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã đề ra mục tiêu như sau:

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, phát huy đầy đủ tinh thần tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật, xây dựng lối sống và làm việc theo pháp luật trong thanh, thiếu niên. Đồng thời, đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên phát triển ổn định, bền vững, đi vào chiều sâu, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cơ quan, tổ chức, đơn vị nhằm phát huy đầy đủ vai trò của thanh, thiếu niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phấn đấu 100% thanh niên là công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang được phổ biến về các hành vi bị nghiêm cấm và chế tài xử lý, về quyền, nghĩa vụ công dân; chính sách, pháp luật về thanh, thiếu niên. Đến năm 2020, có từ 60% đến 90% thanh niên, thiếu niên đặc thù (vùng nông thôn, miền núi, khuyết tật, bạo lực gia đình, công nhân….) được phổ biến chính sách, pháp luật trong các lĩnh vực liên quan đến quyền, nghĩa vụ và đời sống, công việc của từng đối tượng, từng địa bàn.

Phấn đấu từ 80% trở lên thanh, thiếu niên tự do, sinh sống, lao động tại địa bàn cư trú được phổ biến chính sách, pháp luật trong các lĩnh vực liên quan đến quyền, nghĩa vụ và đời sống, công việc của từng đối tượng, địa bàn. Phấn đấu giảm từ 10 đến 20% số vi phạm có liên quan đến thanh, thiếu niên. Nâng cao năng lực, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức pháp luật mới và nghiệp vụ phổ biến giáo dục pháp luật đối với người làm công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên, cán bộ đoàn thực hiện nhiệm vụ phổ biến giáo dục pháp luật.

Để thực hiện mục tiêu trên, UBND tỉnh đã giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Ban Dân tộc, UBND các huyện, thị xã hằng năm chỉ đạo, hướng dẫn, thực hiện các nhiệm vụ phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên. Đồng thời, gắn với việc triển khai các đề án phổ biến giáo dục pháp luật do các sở, ngành, huyện thị xã chủ trì thực hiện.

KT

 

  • Từ khóa
30741

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu