Thứ 6, 29/03/2024 13:41:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:17, 16/10/2018 GMT+7

Đến ngày 30-10, những vướng mắc của dự án Becamex - Bình Phước và Công ty Hải Vương phải được giải quyết xong

Thứ 3, 16/10/2018 | 10:17:00 234 lượt xem
BP - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại cuộc họp nghe 2 công ty Becamex - Bình Phước và Hải Vương báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Thị Hằng, Nguyễn Tiến Dũng và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đại diện ngành chức năng đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại cuộc họp

Liên quan đến khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án Becamex - Bình Phước, đại diện công ty cho biết về việc giải quyết kiến nghị của người dân 2 ấp 1, 4, xã Minh Thành (Chơn Thành) và trong vùng quy hoạch khác của dự án có đơn đề nghị được thanh lý cây trồng, nhận đất ở hỗ trợ và bàn giao mặt bằng sớm cho chủ đầu tư. Đại diện Công ty Becamex - Bình Phước cho rằng, đây là nguyện vọng chính đáng, trong khi chờ UBND huyện Chơn Thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, quyết định thu hồi đất của người dân trong vùng quy hoạch, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép nhà đầu tư phối hợp các đơn vị liên quan giải quyết kiến nghị của người dân. Đồng thời giao chủ đầu tư tự cân đối quỹ đất hiện có theo quy hoạch để bố trí cấp đất tái định cư và đất ở hỗ trợ cho người dân; giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cung cấp bản kiểm kê hiện trạng đất và tài sản trên đất của các hộ dân để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đại diện Công ty Hải Vương cho biết, hiện trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại trung tâm thương mại và khu dân cư Thanh Bình, thị xã Bình Long chưa thể bàn giao do thiếu các hạng mục: Hệ thống cấp nguồn điện, chiếu sáng công cộng, hệ thống cấp nước sinh hoạt. Đối với dự án xây dựng mới đường Minh Hưng - Đồng Nơ theo hình thức BT, công ty đề nghị thanh toán 550m chiều dài thảm bê tông nhựa nóng lớp 2 tại đầu tuyến đã hoàn thành; bổ sung khối lượng và giá trị vào hợp đồng dự án theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng; bàn giao đất khu dân cư 16 ha tại xã Minh Hưng (Chơn Thành); thi công điện ngầm đầu tuyến và di dời 13 trụ điện trung thế còn vướng; bàn giao khu đất 95,98 ha tại Tiểu khu 363, Nông trường Tân Lập...

Đối với khó khăn, vướng mắc trong tiến độ thực hiện dự án Becamex - Bình Phước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo đơn vị đầu tư, huyện Chơn Thành, các sở, ngành liên quan giải quyết các thủ tục về hoàn chỉnh quy hoạch, phương án tái định cư phải tiến hành song song, đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất cho nhà đầu tư. Tỉnh đồng ý phương án bàn giao diện tích đất công trong tổng số 145 ha đang vướng thủ tục để nhà đầu tư thực hiện tái định cư giai đoạn 1. Bàn giao đất tới đâu, nhà đầu tư triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo nhu cầu thiết yếu để người dân sinh sống. Căn cứ vào giá đã quy định, các đơn vị tính toán giá đền bù phù hợp, cam kết người dân không khiếu kiện. Hằng tuần vào các kỳ họp giao ban, UBND tỉnh phải mời đại diện Công ty Becamex - Bình Phước, huyện Chơn Thành dự để báo cáo tiến độ dự án.

Về những khó khăn, vướng mắc của Công ty Hải Vương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi giao thị xã Bình Long phối hợp công ty thanh quyết toán các dự án cũ và lập phương án thực hiện dự án mới. Một số vướng mắc khác giao các sở, ngành liên quan phối hợp giải quyết trên cơ sở cơ chế thanh toán theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Những nội dung vượt thẩm quyền phải xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

N.

  • Từ khóa
43379

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu