Thứ 6, 26/04/2024 03:26:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:09, 22/01/2016 GMT+7

Đến những nơi phải "giữ của thật chắc" ở Việt Nam

Thứ 6, 22/01/2016 | 13:09:00 435 lượt xem
BPO - Khi đến du lịch tại những đảo khỉ, du khách phải giữ đồ đạc, túi xách của mình thật chắc, nếu không những chú khỉ có thể "móc túi" bạn bất cứ lúc nào.

Đảo Khỉ Cát Bà 

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, Đảo Cát Dứa hay còn gọi là đảo Khỉ đã và đang trở thành một điểm sáng của du lịch Cát Bà. Đây cũng thường là điểm dừng chân đầu tiên của du khach du lịch trên vịnh Lan Hạ. 

 Đảo Cát Dứa thuộc vịnh Lan Hạ, Cát Bà. (ảnh: dulichvn) 

Trước đây, đảo có tên gọi là Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại cao um tùm, quả dứa trông thì rất ngon nhưng không ăn được. Người dân đi đánh cá thường mang về ngâm nước uống cho mát hoặc sấy khô làm thuốc. Sau này, người dân ở đảo Cát Bà hay gọi là đảo Khỉ vì ở đây có khoảng vài chục con khỉ, mà phần lớn được những người kiểm lâm thả về sinh sống tại đây, nên chúng khá dạn dĩ với người. Chúng sẵn sàng xông ra giành thức ăn từ tay du khách thiếu cẩn thận, thậm chí chúng có thể cắn nếu ai chọc tức. 

Khỉ trên đảo không sợ người mà sẵn sàng cướp đồ của du khách, do đó khi đến đây bạn phải hết sức cẩn thận với túi đồ của mình và đừng làm chúng tức giận, tránh bị khỉ cắn. (ảnh: vamvo)

Đảo Khỉ cách thị trấn Cát Bà khoảng 1 km đường chim bay và là đảo nhỏ chỉ có chu vi khoảng 3 km. Đây là một hòn đảo cấu tạo dạng núi, và có 2 bãi tắm hình vòng cung hấp dẫn, là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2. 

Tắm biển trên đảo Khỉ Cát Bà với làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn. (ảnh: dulichvn) 

Bãi tắm Cát Dứa 1 dài hơn, có doanh trại quân đội đồn trú và là điểm tắm biển lý tưởng với dải cát trắng tinh, cùng làn nước biển xanh trong nhìn rõ đáy. Dịch vụ biển ở đây có cho thuê phao, thuyền kayak... và nhà hàng mái lá để bạn có thể ngồi nhâm nhi đồ uống và vãn cảnh. 

Bãi tắm Cát Dứa 2 yên tĩnh hơn và nằm khuất sau mỏm núi hình con hổ. Ở đây có một khu vườn rộng gồm các loại cây như dứa dại, cây phong ba, cây si, cây táo trắng... và cũng là khu nghỉ dưỡng Monkey Island Resort, được xây dựng theo kiểu nhà bungalow mái lá nhưng đầy đủ tiện nghi. 

Đến đảo khỉ, ngoài đắm mình trong làn nước mát, bạn còn có thể trèo lên lưng chừng núi, thậm chí lên đến tận đỉnh để thưởng ngoạn bao quát toàn cảnh vịnh Lan Hạ với hàng trăm hòn đảo nhấp nhô, như mọc lên từ biển cả bao la.  

 Khỉ chơi đùa trên núi

Đảo Khỉ Nha Trang 

Tọa lạc ngay giữa đầm Nha Phu, Đảo Khỉ ( Hòn Lao) là một cù lao nhỏ, có diện tích khoảng 25 hecta. Đây là một trong những vịnh đẹp nằm ở phía Bắc, cách thành phố Nha Trang 18km (về phía Bắc), là nơi phong cảnh hữu tình, quanh năm biển lặng sóng êm, và cũng là nơi cung cấp nguồn thủy hải sản phong phú cho tỉnh nhà. Đảo Khỉ còn có tên gọi là Hòn Lao bởi khi nhìn từ trên cao xuống đảo như một mũi lao nhọn. Khỉ được mang đến đây nuôi từ năm 1991, cho đến nay quần thể khỉ đã lên tới hơn 1.200 con. Khỉ được thả nuôi trong rừng nguyên sinh với hai loại là khỉ mặt đỏ và khỉ lông xám.

Đặc biệt khi vào khu rừng hoang dã cuối đảo Hòn Lao, du khách sẽ ngạc nhiên và thích thú hơn với đàn khỉ vô tư tinh nghịch thân thiện tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hoang dã mà tạo hóa ban tặng cho con người. Cũng như vui thích khi xem chương trình biểu diễn xiếc thú đầy hấp dẫn và hứng khởi tại đây. 

Du khách có thể thoải mái vui chơi, chụp ảnh với khỉ và cho chúng thức ăn. (ảnh: tournhatrang) 

Xem khỉ diễn xiếc cũng là một hoạt động thú vị trên đảo Khỉ. (ảnh: tournhatrang) 

Mặc dù đàn khỉ ở đây rất thân thiện nhưng chúng cũng vô cùng nghịch ngợm nên phải hết sức cẩn thận, vì chỉ trong nháy mắt, nếu không để ý những món đồ bạn đang cầm trên tay có thể bị khỉ "cướp trắng trợn".

Ngoài ra, tại khu du lịch Hòn Lao, du khách cũng có thể ra tắm biển với làn nước trong xanh hoặc xem những cuộc đua cho hấp dẫn. Ngoài ra những ai thích thám hiểm có thể tham gia hoạt động lặn biển, ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp. 

Làn nước xanh mát bên bờ biển Hòn Lao.  (ảnh: internet)

Đảo Khỉ Cần Giờ 

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 50km về phía Nam, huyện Cần Giờ là một trong những địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng đối với nhiều du khách. Từ một vùng trắng hoang tàn bởi chiến tranh tàn phá ngày nào, giờ đây, rừng ngập mặn Cần Giờ được coi là một trong những cánh rừng đẹp nhất Đông Nam Á và được UNESCO công nhận là "Khu dự trữ sinh quyển thế giới". 

Đến đây, du khách sẽ được tắm mình trong bầu không khí trong lành, hoang sơ của thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp của những thân, rễ cây đước chằng chịt của vùng rừng ngập mặn, và đặc biệt được thư giãn, trêu đùa với những chú khỉ tinh nghịch tại khu du lịch Lâm Viên, mà mọi người vẫn quen gọi là Đảo khỉ. 

Đảo Khỉ  - “Vương quốc” của loài khỉ. (ảnh: ivivu)

 Từ vài chục con ban đầu, đến nay đảo khỉ đã có gần 2.000 con khỉ các loại, có một số loài quý hiếm nên nơi đây luôn được ví như "vương quốc" của loài khỉ. Bầy khỉ ở Lâm Viên rất dạn, chúng không sợ người, bạn có thể đến gần bắt tay hoặc cho chúng ăn và tranh thủ chụp những bức ảnh độc đáo làm kỷ niệm. Nhưng du khách phải lưu ý bảo vệ vật dụng tư trang cẩn thận vì đôi khi có người sẽ phải hốt hoảng bởi những hành vi “giật đồ” giữa ban ngày của chúng. 

Khỉ ở rừng đước Cần Giờ rất tinh nghịch, chúng sẵn sàng "cướp" đồ trên tay du khách. (ảnh: mực tím)

 Đến Cần Giờ không ghé qua Đảo Khỉ để ngắm nhìn đàn khỉ hàng ngàn con kéo ra chào đón du khách từ những cánh rừng đước thì xem như chưa tới Cần Giờ. Những ngày lễ, mỗi ngày có hàng ngàn du khách đổ về Đảo Khỉ hết sức nhộn nhịp để thưởng thức bầu không khí trong lành, hoang sơ của thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp của những thân, rễ cây đước chằng chịt của vùng rừng ngập mặn, và đặc biệt được thư giãn, trêu đùa với những chú khỉ tinh nghịch.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
89763

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu