Thứ 6, 19/04/2024 05:58:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:12, 26/07/2013 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với chủ tịch UBND 10 huyện thị về kỷ luật hành chính

Thứ 6, 26/07/2013 | 22:12:00 2,019 lượt xem

Chiều nay 26-7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã làm việc với chủ tịch UBND 10 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính.


Cải cách thủ tục hành chính trước tiên bắt đầu từ trách nhiệm của cán bộ, công chức. Ảnh chụp tại phòng công chứng số 1

Thời gian qua công tác tham mưu của một số sở, ngành, đơn vị chưa có trách nhiệm cao, một bộ phận cán bộ còn chểnh mảng, kỷ cương, kỷ luật kém. Vì thế, trong hai ngày 25 và 26-7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đã làm việc giám đốc tất cả các sở, ngành và chủ tịch UBND 10 huyện thị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền trong toàn tỉnh.

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm và Phó chủ tịch Phạm Văn Tòng đã nghe các báo cáo tình hình thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị trong thời gian qua và đề xuất hướng giải quyết vướng mắc trong thời gian tới.

Buổi làm việc chiều 26-7, hầu hết ý kiến của chủ tịch UBND 10 huyện, thị đều phản ánh thực trạng nhiều bất cập với những ví dụ và dự án cụ thể minh chứng (trong đó đặc biệt là việc chậm trễ giải quyết hồ sơ ở các sở) và đề xuất các biện pháp cải cách thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Trần Văn Chung kiến nghị lãnh đạo tỉnh xốc lại tinh thần làm việc ở các sở, cải cách thủ tục hành chính phải đưa ra được quy định cụ thể về thời gian giải quyết hồ sơ, công văn, kiến nghị… của các huyện, thị chuyển lên các sở và UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Nguyễn Hoàng Thái cho biết: Thị ủy Phước Long mới ban hành một chỉ thị về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trên địa bàn thị xã. UBND thị xã đang hoàn tất những quy định cụ thể, chi tiết và sẽ sớm ban hành. Về cải cách thủ tục hành chính phải có quy định thật cụ thể về thời gian, quy định rõ mối quan hệ ngang, dọc, cấp trên, cấp dưới… và phải bảo đảm đồng bộ trong toàn tỉnh. Sau kiểm điểm theo Nghị quyết trung ương 4, thị xã kiến nghị lên tỉnh và cơ quan chuyên môn 10 vấn đề còn tồn đọng cần giải quết tận gốc nhưng đến nay chưa có vấn đề nào được quan tâm giải quyết. Nhiều dự án, chủ trương lớn của Phước Long như mở rộng địa giới, quy hoạch sân bay… tỉnh đã chấp thuận nhưng giải quyết quá chậm…

Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Nguyễn Hoàng Thái cũng cho rằng thời gian qua công tác định hướng tuyên truyền, phát ngôn chưa chặt chẽ, tác động không tốt tới dư luận xã hội.

Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Võ Sá cho biết các doanh nghiệp, ban quản lý khu công nghiệp không nhiệt tình trong mối quan hệ với huyện, trong khi có việc xảy ra thì huyện là cơ quan trực tiếp giải quyết.

Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thành Chương phản ánh: Thời gian qua có quá nhiều các cuộc họp các cấp, nhiều ngày phải “chạy sô” họp. Lãnh đạo huyện chủ yếu giải quyết các sự vụ, không còn thời gian dành cho những vấn đề lớn, những vấn đề mang tầm vĩ mô. Về mặt thủ tục, thẩm quyền, trách nhiệm được quy định từ trung ương trở xuống thì phải chấp hành, nhưng phải có quy định thời hạn nhất định.

Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập Trần Quang Ty cho rằng: Thời gian qua các sở chức năng phê duyệt hồ sơ quá lâu, quá chậm trễ. Dường như một số sở đã “nhát tay” khi phê duyệt hồ sơ.

Sau khi nghe chủ tịch UBND 10 huyện, thị báo cáo, kiến nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã cho chủ trương giải quyết một số vấn đề cụ thể, như đấu giá đất và xây trụ sở phường Tân Đồng của thị xã Đồng Xoài, cấp kinh phí để trang bị cơ sở vật chất cho trường chuyên Bình Long và một số công trình trên địa bàn tỉnh, đền bù giải tỏa làm đường giao thông QL 13, giải quyết khiếu nại tố cáo của một số hộ dân…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã chỉ đạo: Thời gian tới Văn phòng UBND tỉnh sắp xếp lịch làm việc sao cho giảm bớt các cuộc họp, họp ít nhưng hiệu quả. Cải cách thủ tục hành chính phải làm sao tăng hiệu quả giải quyết công việc. Kỷ cương, kỷ luật hành chính phải được tăng cường từ tỉnh, sở ngành, huyện thị. Trách nhiệm người đứng đầu phải được nêu cao.

Trần Phương

  • Từ khóa
8656

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu