Thứ 6, 29/03/2024 15:05:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:30, 19/12/2018 GMT+7

Đi để trở về

Thứ 4, 19/12/2018 | 15:30:00 134 lượt xem
BP - Ai cũng có một thời tuổi trẻ. Để thành công đôi khi ta phải nếm vài lần thất bại, với tôi lựa chọn ra đi chính là để trở về, nơi tuổi thơ một thời gắn bó, bên dòng sông trưa hè tắm mát, cánh đồng lúa chín vàng thơm và hơn cả là con đường làng có bóng dáng mẹ thân yêu.

Những ngày đầu xa quê hương, với tôi đó là chuỗi ngày không thể nào quên, mọi thứ đều lạ lẫm, từ công việc, con người đến cách sinh hoạt, giao tiếp. Tôi lại nghĩ đến mẹ với hình ảnh nhỏ bé trong chiếc áo bà ba cũ sờn tất tả ra đồng không kể nắng mưa. Lúc ấy, lòng tôi lại dấy lên quyết tâm cháy bỏng phải cố gắng để báo đáp mẹ.

18 tuổi, chỉ với tấm bằng cấp ba trong tay, tôi đi khắp nơi xin việc. Sau bao lần thất vọng, cuối cùng tôi cũng xin được công việc tại một công ty may, từ đây tôi có thể sẻ chia gánh nặng trên đôi vai gầy của mẹ. 

Thời gian trôi qua với biết bao khó khăn trong cuộc sống đã có lúc tôi muốn từ bỏ, buông xuôi. Ban ngày đi làm, tối về trong căn phòng trọ nhỏ hẹp, hình ảnh mẹ lại hiện trong tôi với nụ cười hiền hậu lại càng như thôi thúc tôi. Tôi bắt đầu thay đổi, đăng ký khóa học ngoại ngữ và vi tính ban đêm, rồi chứng chỉ nghiệp vụ. Với tinh thần cầu tiến, chịu khó học hỏi, lao động, tôi được cất nhắc lên một vị trí mới trong công ty.

5 năm trôi qua chưa một lần về quê, tôi thèm được ăn cơm mẹ nấu, nhớ quay quắt cái cảm giác quây quần bên mâm cơm gia đình. Tôi giờ đã là trưởng phòng của một công ty nước ngoài, với mức thu nhập khá. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi là đến tết Nguyên đán và chắc chắn xuân này tôi sẽ trở về thăm quê, thăm mẹ.

Tuấn Kiệt

  • Từ khóa
93815

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu