Thứ 6, 26/04/2024 14:10:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:08, 21/05/2016 GMT+7

Đi tìm món ăn phổ biến nhất thế giới

Thứ 7, 21/05/2016 | 15:08:00 2,745 lượt xem
BPO - Bất cứ quốc gia nào cũng đều có những nét đặc trưng về văn hóa ẩm thực nhất định. Tuy nhiên, có nhiều món ăn, nhiều nhóm thực phẩm mà tầm ảnh hưởng của chúng đã đạt tới phạm vi toàn cầu và trở thành những món ăn phổ biến trên toàn thế giới.

Bằng nhiều nghiên cứu cũng như việc thu thập từ khóa tìm kiếm trên các mạng xã hội, các nhà khoa học thực sự đã tổng hợp được danh sách thực phẩm và món ăn phổ biến nhất thế giới. Một phần trong số đó là các nhóm thực phẩm căn bản, phần khác lại là các món ăn đến từ một quốc gia cụ thể, mà văn hóa ẩm thực của quốc gia đó được nhiều nơi khác ngưỡng mộ và học hỏi.

Cùng Depplus xem qua danh sách thực phẩm phổ biến nhất thế giới, theo tổng hợp của website top-food.net.
 
1. Gà
 
 
Năm 2013, lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, người ta ghi nhận việc thịt gà được tiêu thụ nhiều hơn thịt bò. Không riêng tại đất nước phát triển nhất thế giới mà ở khắp nơi, giống gia cầm này đều đóng vai trò không nhỏ trong nền văn hóa ẩm thực cũng như các món ăn hàng ngày. Đây là thực phẩm phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới.
 
2. Pizza
 
 
Pizza là đại diện biểu trưng của văn hóa Ý. Nền ẩm thực được ưa chuộng hàng đầu thế giới đã đóng góp cho nhân loại không ít món ăn phổ biến, trong đó có pizza, pasta...Lasagna (một dạng pasta) còn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất qua Google năm 2013.
 
3. Gạo
 
 
Gạo là loại lương thực phổ biến của người dân khắp nơi trên thế giới, là nguồn cung cấp tinh bột chủ yếu của hàng tỷ con người.
 
4. Bánh mì
 
 
Bên cạnh lúa gạo, lúa mì và các sản phẩm từ lúa mì cũng đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu lương thực thế giới. Các loại bánh mì được tìm thấy ở tất cả các nền văn hóa, trở thành loại thực phẩm không thể thiếu ở bất cứ đâu.
 
5. Pasta
 
 
Pasta là một loại mì và là một thực phẩm thiết yếu của các món ăn Ý truyền thống.Hình dạng pasta thường rất đa dạng và theo đó, các loại xốt đi kèm với chúng cũng có đôi chút khác biệt. Pasta nói chung là một món ăn đơn giản, nhưng có nhiều dạng khác nhau vì nó là một loại thực phẩm đa năng. Một số món pasta được phục vụ như là món ăn đầu tiên tại Ý vì khẩu phần ăn nhỏ và đơn giản
 
6. Thịt
 
 
 
Thịt thực phẩm là mô cơ của một số loài động vật như bò, lợn, gà,... được dùng làm thực phẩm cho con người. Thịt thực phẩm có nhiều dạng chế biến đưa ra tiêu thụ như ướp lạnh, hun khói, đóng hộp,... nhưng phổ biến nhất là thịt tươi. Dù số người ăn chay ngày một nhiều nhưng các chế phẩm từ thịt vẫn là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người dân toàn thế giới.
 
7. Cá và thực phẩm từ biển
 
 
Thủy hải sản và thực phẩm từ biển từ lâu đã được đánh giá là nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng bậc nhất. Vì vậy, người dân thế giới ngày càng thêm ưa chuộng những món ăn có xuất xứ từ đại dương.
 
8. Rau
 
 
Rau là tên gọi chung của các loại thực vật có thể ăn được dưới dạng lá là phổ biến tuy trong thực tế có nhiều loại ăn hoa, củ, quả cũng có thể gộp chung vào các loại rau. Rau cung cấp chất xơ cùng nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe, là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày.
 
9. Món ăn Ý
 
 
 
Ẩm thực Ý là một trong những nền ẩm thực đầu tiên trên thế giới. Món ăn Ý sử dụng nhiều nước sốt mà không làm lấn át mùi vị tự nhiên của các nguyên liệu, Với sự đa dạng trong vùng miền, phong phú trong hương vị, ẩm thực Ý ngày nay được biết đến là nền ẩm thực phổ biến nhất thế giới, có ảnh hưởng sâu sắc tới ẩm thực các nước khác.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
86515

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu