Thứ 5, 28/03/2024 22:16:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:18, 29/06/2018 GMT+7

Điểm nhanh các cặp đấu loại trực tiếp của vòng 1/8 World Cup 2018

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 29/06/2018 | 16:18:00 152 lượt xem
BPO - Vòng bảng của World Cup 2018 đã khép lại với việc 16 đội xuất sắc giành quyền bước vào vòng 1/8. Từ đây, những trận đấu loại trực tiếp sẽ mang đến cho khán giả các trận bóng quyết liệt và mãn nhãn.

(Nguồn: The Sun)

Pháp-Argentina 

Bất chấp việc giành được ngôi đầu bảng C song phong độ của Pháp chưa để lại nhiều ấn tượng. 

Hàng phòng ngự của Les Bleus chơi khá chắc chắn, trong khi hàng công chưa thể hiện được sức mạnh tốt nhất dù sở hữu những cái tên nổi danh như Antoine Griezmann, Paul Pogba và Kylian Mbappe. 

Trong khi đó, thất vọng là từ được nhắc nhiều khi nói tới màn trình diễn của Argentina ở vòng bảng. Phải nhờ tới bàn thắng muộn màng của Marcos Rojo, Albiceleste mới giành được vé đi tiếp. 

Tuy nhiên, với Lionel Messi trong đội hình, Argentina vẫn được đánh giá là một đội bóng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. 

Theo nhiều chuyên gia, chìa khóa của trận đấu sẽ là cuộc đối đầu giữa Pogba và Javier Mascherano. 

Trong hai trận đấu đầu tiên của Argentina, Mascherano chơi khá vất vả ở hàng tiền vệ. Phải tới khi Ever Banega vào sân đá chính trong trận Nigeria, Mascherano mới có người hỗ trợ. 

Tuy vậy, với năng lực của mình, Pogba có thể “xé nát” tiền vệ trung tâm của Argentina. 

Uruguay-Bồ Đào Nha 

Trái ngược với Argentina, một đội bóng khác tới từ Nam Mỹ là Uruguay đang chạy đà khá tốt cho chiến dịch World Cup 2018.

9 điểm với 3 trận thắng ở vòng bảng cho thấy Uruguay có chiến thuật hợp lý và đang có phong độ ổn định. 

Trong khi đó, Bồ Đào Nha lại phập phù dựa theo phong độ của siêu sao Cristiano Ronaldo. 

Từng sở hữu một hàng phòng ngự chơi rất ổn định ở Euro 2016 nhưng tại giải đấu đang diễn ra ở Nga, các hậu vệ của Bồ Đào Nha thường xuyên mắc những sai lầm không đáng có. 

Vì vậy, nếu Ronaldo tiếp tục tỏa sáng, Bồ Đào Nha sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, ở phía bên kia hàng phòng ngự của Uruguay, có một người hiểu Ronaldo rất rõ. Đó là trung vệ Diego Godin – người đã chạm trán rất nhiều lần với Ronaldo trong những trận derby của thủ đô Madrid. 

Nga-Tây Ban Nha 

Được đánh giá rất cao trước khi giải đấu diễn ra nhưng thay đổi trên băng ghế huấn luyện đã tác động mạnh tới phong độ của Tây Ban Nha. 

Tại vòng bảng, La Roja chơi vất vả trước Iran và Maroc. Hàng phòng ngự có nhiều điểm yếu, David De Gea không có phong độ tốt còn cặp Sergio Ramos và Gerad Pique chơi không ăn ý. 

Rất may cho Tây Ban Nha là họ đang có trung phong Diego Costa chơi vào phom. Và để giải quyết “bài toan” mang tên Nga, Tây Ban Nha rõ ràng rất cần Diego Costa. 

Trong trận đấu tới, Diego Costa sẽ đối đầu với trung vệ kỳ cựu Ignashevich của Nga Dù đã 38 tuổi nhưng Ignashevich đang mang tới kinh nghiệm cho hàng hậu vệ của đội chủ nhà. 

Nếu khóa chặt được Diego Costa, Nga sẽ có cơ hội tính đến các phương án phản công. 

Croatia-Đan Mạch 

Tới lúc này, Croatia đang là đội chơi ấn tượng nhất ở World Cup 2018. Những chiến thắng trước Argentina, Nigeria và Iceland cho thấy đội bóng châu Âu đang chơi rất vào phom. 

Nhờ một hàng tiền vệ có những cái tên đầy chất lượng như Luka Modric, Ivan Rakitic và Marcelo Brozovic, Croatia được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ Đan Mạch. 

Trong trận đấu tới, hàng phòng ngự của Đan Mạch được dự báo sẽ đối diện với những khó khăn và sẽ phải chơi rất tập trung nếu không muốn bị các tiền vệ kỹ thuật của Croatia “xoay như chong chóng.” 


Brazil-Mexico 

Chưa có được phong độ tốt nhất nhưng Brazil vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. 

Tại vòng bảng, màn trình diễn của Selcao tốt dần lên qua từng trận. Đây lại là điều trái ngược với Mexico - đội bóng thắng trận ra quân trước Đức rồi thắng tiếp Hàn Quốc nhưng bất ngờ thua 0-3 trước Thụy Điển. 

Phải nhờ tới chiến thắng của Hàn Quốc trước Đức, Mexico mới giành được quyền đi tiếp. Dự đoán, Brazil sẽ tìm mọi cách phá vỡ thế trận phòng ngự của Mexico. 

Nếu có được bàn thắng sớm, một “cơn mưa bàn thắng” sẽ đến với đội bóng Nam Mỹ. Tuy nhiên, nếu không tận dụng được cơ hội, Javier Hernandez và các đồng đội sẽ tìm cách “trừng phạt” Selecao. 

Bỉ-Nhật Bản 

Sau chiến thắng 1-0 trước Anh, Bỉ đứng đầu bảng với 9 điểm. Giới chuyên gia đánh giá “Quỷ Đỏ” của châu Âu đang có sự tự tin lớn sau khi toàn thắng trong cả 3 trận, ghi được 8 bàn. 

Và trước một Nhật Bản không ở cùng đẳng cấp, Bỉ đủ sức nghĩ tới trận tứ kết. 

Có thể nói việc Nhật Bản vượt qua được vòng bảng đã là một thành tích tốt với đội bóng của châu Á, bất chấp việc phong độ của họ cũng tụt dần đều qua các trận vòng bảng. 

Từ chiến thắng bất ngờ trước Colombia rồi hòa Senegal và thua Ba Lan, Nhật Bản cho thấy họ vẫn còn những hạn chế trong lối chơi. Do vậy, sẽ rất khó để Nhật Bản làm nên chuyện trước Bỉ. 

Thụy Điển-Thụy Sĩ 

Không còn Zlatan Ibrahimovic, tưởng như chiến dịch ở World Cup 2018 của Thụy Điển sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lối chơi khoa học và hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt, Thụy Điển đã vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục. 

Hai chiến thắng trước Hàn Quốc cùng Mexico, trong khi để thua đáng tiếc trước Đức trong những phút cuối là thành tích không thể tốt hơn với đội bóng Bắc Âu. 

Còn với Thụy Sĩ, đội bóng này không thể hiện được sự ổn định. Phải nhờ tới cú sút cực đẹp của Xhaka trong trận đấu với Serbia, Thụy Sĩ mới “sống lại.” 

Với trận hòa trước Costa Rica ở lượt đấu cuối, Thụy Sĩ đã vượt qua được khe cửa hẹp để đi tiếp. Dựa trên phong độ vào lúc này, Thụy Điển được đánh giá nhỉnh hơn Thụy Sĩ. 

Anh-Colombia 

Mọi thứ với Colombia tưởng như đã chấm hết sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản ở lượt ra quân. Nhưng với tài huấn luyện của ông J. Pekerman, Colombia đã chơi rất tốt trước Ba Lan và có thêm được 3 điểm từ chiến thắng trước Senegal. 

Với 6 điểm giành được, Colombia đã đứng đầu bảng và sẽ gặp tuyển Anh - đội đứng thứ 2 bảng G do trận thua 0-1 trước Bỉ. 

Đây được dự báo sẽ là một trận đấu cân tài cân sức ở vòng 1/8. Anh đang sở hữu những ngôi sao trên hàng công và thi triển chiến thuật 3-5-2 khá ấn tượng. 

Trong khi đó, Colombia dù là 1 đội bóng Nam Mỹ nhưng lại không chọn cách tấn công ào ạt, thay vào đó họ thường hướng đến các tình huống cố định và những pha bóng dài. 

Một trận đấu sẽ diễn ra căng thẳng nhưng với phong độ vào lúc này, Anh có thể nghĩ tới vòng tứ kết.

  • Từ khóa
105233

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu