Thứ 6, 26/04/2024 10:25:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:29, 08/08/2014 GMT+7

Điểm sáng học và làm theo Bác ở Chi bộ thôn 10, xã Long Hà

Thứ 6, 08/08/2014 | 13:29:00 2,112 lượt xem
BP - Chi bộ thôn 10, xã Long Hà (Bù Gia Mập) có 14 đảng viên, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, chi bộ đã phát huy sức mạnh tập thể, cá nhân trong học và làm theo gương Bác. Từ đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực, đời sống người dân ngày càng nâng cao.

Khuôn viên sạch - đẹp của nhà văn hóa thôn 10

 
Nhà văn hóa thôn 10 được xây dựng năm 2008, do thường xuyên được tu bổ, sửa chữa nên vẫn như mới. Ông Trần Xuân Vị, Bí thư chi bộ thôn cho biết, tất cả các trang thiết bị và vật dụng trong nhà văn hóa đều do dân đóng góp, mua sắm, tiện cho việc người dân đến liên hệ giải quyết công việc, hội họp có chỗ nghỉ ngơi. Tại nhà văn hóa luôn có người trực để giải quyết các vấn đề của người dân. Hàng tuần, cán bộ, đảng viên còn tập trung dọn vệ sinh và chăm sóc cây cảnh.

Ông Vị cho rằng, cán bộ, đảng viên học Bác là học phải đi đôi với làm. Từ đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cán bộ phải thực hiện trước, sau đó tuyên truyền cho dân hiểu để làm theo. Các khoản đóng góp của xã, thôn được minh bạch, trong đó cán bộ gương mẫu đóng trước. Cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào cây cao su và điều, dù mấy năm gần đây giá xuống thấp song chi bộ đã động viên nông dân tiếp tục đầu tư chăm sóc, thâm canh vườn cây. Nhiều hộ đã cải tạo vườn tạp thành vườn điều ghép với năng suất đạt từ 3 đến 4 tấn/ha.

Trưởng thôn Trương Đình Đắc cho biết, toàn thôn có 284 hộ với 1.269 người, trong đó khoảng 20% hộ có thu nhập từ 200 đến 500 triệu đồng/năm, hiện thôn chỉ còn 4 hộ nghèo do quá tuổi lao động và bệnh tật; thu nhập bình quân đầu người đạt 27 triệu đồng/năm. Thôn không còn học sinh bỏ học, hàng năm có 9 đến 10 cháu đậu đại học, cao đẳng; an ninh trật tự luôn được đảm bảo. Thôn nhiều năm liền đạt khu dân cư văn hóa, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, chi bộ phối hợp Ban điều hành thôn vận động nhân dân đóng góp 27 triệu đồng lắp 47 bóng đèn chiếu sáng trên các trục đường chính tại khu dân cư; đóng góp 44 triệu đồng bê tông hóa đường vào nhà văn hóa; vét 500m mương thoát nước với kinh phí 16 triệu đồng; mua sắm, tu sửa nhà văn hóa hàng chục triệu đồng... Nhằm kịp thời động viên, khen thưởng những học sinh giỏi, đỗ đạt, học sinh nghèo vượt khó, chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng quỹ khuyến học gồm 10 ngàn đồng/hộ/năm. Đến nay, quỹ đã được 20 triệu đồng.

“Chi bộ thôn 10 là chi bộ nông thôn nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, các tiêu chí về hệ thống chính trị, phát triển đảng, an ninh trật tự, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, phát triển kinh tế, thu nhập đầu người, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài... luôn đứng đầu xã. Bí thư chi bộ thôn nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tỉnh ủy tặng bằng khen” - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Long Hà - Phạm Văn Thể nhận xét.

V.T

  • Từ khóa
1814

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu