Thứ 6, 29/03/2024 00:39:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:55, 11/06/2015 GMT+7

Điển hình làm theo bác ở trường THCS Tân Xuân

Thứ 5, 11/06/2015 | 08:55:00 3,447 lượt xem
BP - Cô Nguyễn Thị Thúy Kiều, giáo viên môn Sinh, Trường THCS Tân Xuân (Đồng Xoài) luôn tận tụy với công việc, vun đắp cho sự nghiệp “trồng người”. Nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi. Đặc biệt đầu năm 2015, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Bình Dương năm 1999, cô Nguyễn Thị Thúy Kiều về công tác tại Trường THCS Tân Xuân. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới nội dung bài giảng theo từng tiết học để học sinh tiếp thu bài tốt. Cô Kiều dành nhiều thời gian cho thực hành, thường xuyên liên hệ thực tế trong những tiết dạy và có các mô hình cụ thể để học sinh quan sát.

Là giáo viên môn Sinh, cô luôn trăn trở làm thế nào để học sinh ý thức được tầm quan trọng của môi trường, tác hại của biến đổi khí hậu. Do đó trong các tiết học cô luôn lồng ghép những câu chuyện về ý thức bảo vệ môi trường của Bác cho học sinh hiểu và làm theo. Với sự nỗ lực đó, nhiều năm liền cô luôn có học sinh dự thi các kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã và cấp tỉnh. “Mỗi lĩnh vực công tác, chúng ta có thể học tập và làm theo Bác bằng nhiều cách khác nhau, điều quan trọng là phải đạt chất lượng và hiệu quả cao trong công việc” - cô giáo Kiều nói.

Cô giáo Kiều đã học tập và làm theo Bác bằng cách không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức mới, đổi mới phương pháp giảng dạy để phù hợp với sự phát triển của xã hội. Từ đó rèn luyện trở thành một tấm gương mẫu mực, một hình tượng tốt đẹp với học sinh.

Từ những nỗ lực không ngừng, năm 2007 cô Kiều đoạt giải khuyến khích cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2014, cô được Sở Giáo dục - Đào tạo tuyên dương giáo viên tiểu biểu. Nhiều năm liền, cô Kiều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm 2015, cô đạt danh hiệu giáo viên điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Thầy Nguyễn Viết Tuyên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Nguyễn Thị Thúy Kiều là người tận tụy với công việc, luôn đi đầu trong các phong trào. Cô có lối sống giản dị, hòa đồng với mọi người, xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo lời Bác của Trường THCS Tân Xuân”.

Hà Giang

  • Từ khóa
1889

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu